Sàn thương mại điện tử Sendo.vn vừa hợp tác với Zalo - nền tảng 80 triệu người dùng - thử nghiệm tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm của chủ shop online, giúp họ chủ động bán hàng và thúc đẩy doanh số.
Sau 2 tháng thử nghiệm với hơn 500 shop uy tín, tính năng liên kết và đồng bộ shop giữa Zalo và Sen Đỏ đã được triển khai.
Theo đó, khi phát sinh đơn hàng trên Zalo, chủ shop nhận thông tin đặt hàng và đồng bộ trạng thái đơn hàng. Sản phẩm cũng được đồng bộ từ Sen Đỏ qua ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động.
Chủ shop có thể bán hàng trên cả hai kênh, dù chỉ cần quản lý qua một kênh Sen Đỏ. Người bán kiểm tra và lưu trữ tất cả thông tin đơn hàng trong cùng một nơi mà không cần mở lại email hay tin nhắn.
Ông Nguyễn Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Sen Đỏ cho hay việc bán hàng đa kênh đã có ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh trên nền tảng online. Hợp tác với Zalo sẽ khép kín quá trình kinh doanh trên hai nền tảng. Người mua hàng dễ chọn hơn khi kho hàng và đơn hàng được đồng bộ.
Đồng quan điểm với đại diện Sen Đỏ, ông Nguyễn Công Chính, Giám đốc Zalo Shop, nhận định sự kết hợp này giúp chủ shop thừa hưởng nền tảng bán hàng trên Sen Đỏ, cùng lúc tiếp cận 80 triệu người dùng Zalo, tăng cơ hội thúc đẩy doanh số bán hàng.
"Ngoài ra, các chủ shop của Sen Đỏ còn có thể tận dụng các công cụ liên lạc miễn phí của Zalo như nhắn tin, gọi điện được tích hợp sẵn", ông Chính nói.
Hiện Zalo có hàng loạt cải tiến nổi bật giúp việc liên lạc trên ứng dụng này thêm dễ dàng và tiện lợi, đặc biệt ở tính năng Video Call. Khám phá tại thaylayeuthuong.zalo.me