Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Seoul kinh doanh địa điểm quay 'Avengers 2'

Chính quyền thủ đô Hàn Quốc hy vọng có thể thu hút thêm khách du lịch nước ngoài nhờ phim ảnh.

Ngày 5/6, chính quyền thành phố Seoul giới thiệu tour du lịch đặc biệt, kết nối 4 địa điểm là khu phức hợp Sangam DMC, nhà máy sản xuất thép cũ, con phố Gangnam và đảo nổi Some Sevit trên dòng sông Hàn. Đây đều là những địa điểm đã xuất hiện trong siêu phẩm Hollywood Avengers: Age of Ultron vừa ra mắt hồi tháng trước.

Ngoài những nơi xuất hiện trong phim, khách đi tour này còn được "khuyến mại" thêm một số khu tham quan nổi tiếng khác của Seoul như bảo tàng phim ảnh Hàn Quốc, cộng đồng nghệ sĩ Mullae.

Một góc Seoul xuất hiện trong Avengers 2.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết, lượng khách du lịch tại những địa điểm này đã tăng một cách đột biến sau khi Avengers: Age of Ultron ra mắt. Chẳng hạn, số lượng khách du lịch đến với đảo nổi - hòn đảo nhân tạo là phòng thí nghiệm của nhà di truyền học Helen Cho trong phim - đã tăng gấp đôi so với hồi tháng 3, đạt 7.000 người/ngày.

Xác định giá trị thương hiệu quốc gia có thể lên tới 2 nghìn tỷ won (1,8 tỷ USD) bằng cách xuất hiện trên phim ảnh, chính phủ Hàn Quốc đã có rất nhiều chính sách hỗ trợ các đoàn làm phim. Hàn Quốc hy vọng phim ảnh có thể giúp đất nước kim chi thu hút thêm khách du lịch nước ngoài.

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến nghi ngờ sự ảnh hưởng thực sự của phim ảnh tới du lịch.

"Tôi cho rằng tour du lịch này chỉ là một sự lãng phí tiền bạc. Bối cảnh Hàn Quốc hiếm khi có ý nghĩa trong phim, thường chỉ là thoáng qua và cũng chẳng tạo ra sự rung động nào" - nhà phê bình phim Kim Yu Jung phát biểu.

Tour du lịch mới này của Seoul sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 6/6.

Một cảnh quay của Avengers 2 tại Seoul.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm