Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sếp nhí' 14 tuổi gọi vốn 5 tỷ đồng khiến Midu, Ngô Kiến Huy hốt hoảng

Midu và các cố vấn của chương trình Sếp nhí khởi nghiệp ngỡ ngàng khi bé Bảo Ngọc kêu gọi vốn đầu tư 5 tỷ đồng cho dự án mở khách sạn thú cưng.

Tập 4 Kiddie Shark - Sếp nhí khởi nghiệp tiếp tục làm khán giả bất ngờ trước tư duy và ý tưởng kinh doanh của các em nhỏ. Có thể thấy ý tưởng khởi nghiệp đó không chỉ thể hiện đam mê, tâm huyết của các em mà còn hướng đến giá trị nhân văn, vì cộng đồng.

Sếp nhí 6 tuổi đã đứng lớp dạy học

Ấn tượng nhất trong tập 4 là bé Hồ Vy (9 tuổi, Đồng Nai). Em cũng là thí sinh duy nhất trong tập này thuyết phục được ban cố vấn và Shark Thủy. Hồ Vy gây thích thú với ban cố vấn, khán giả ngay khi bước ra sân khấu. Không chỉ sở hữu gương mặt xinh xắn, giọng nói truyền cảm, em còn có khả năng kể chuyện, thuyết trình tốt.

Midu Sep nhi khoi nghiep anh 1
Hồ Vy là thí sinh duy nhất trong tập 4 được Shark Thủy đầu tư.

Hồ Vy mở đầu dự án lớp học dạy chữ đẹp của mình bằng câu chuyện về Cao Bá Quát. Và em kết thúc bằng nhận định: “Văn hay mà chữ xấu thì cũng như không”.

Điều thú vị là Hồ Vy đã mở lớp dạy học từ khi em mới 6 tuổi. Em đam mê công việc này đến mức bày cả lớp học bằng búp bê ở nhà để thỏa mãn.

Đến với chương trình, em mơ ước sẽ có một lớp học đúng nghĩa, có cả lao công, bảo vệ chuyên nghiệp. Vì vậy Hồ Vy kêu gọi vốn đầu tư 300 triệu đồng. Trả lời cho kế hoạch chi tiêu số tiền đầu tư, cô bé 9 tuổi kể rõ ràng: “Con sẽ dùng 60 triệu đồng để thuê mặt bằng, 66 triệu đồng tiền lương cho giáo viên – là con trong 1 năm, 120 triệu đồng tiền thuê bảo vệ, lao công. 54 triệu đồng còn lại để mua bút, vở và làm website quảng bá cho lớp học”.

Dự án của cô giáo nhỏ nhận được sự ủng hộ từ ban cố vấn. Nhìn hình ảnh đáng yêu của Hồ Vy, Midu xúc động nhớ lại tuổi thơ của mình. Midu chia sẻ: “Con làm cô nhớ mình ngày xưa. Cô cũng thi văn hay chữ tốt, thi văn cấp thành phố, từng đứng trước trường để thi kể chuyện".

Xuân Bắc cho rằng dự án của cô bé sẽ hiệu quả nếu hoạt động trong phạm vi vừa phải. Nắm chiếc búa quyền lực, anh đồng ý trao cơ hội cho cô bé được gặp shark Thủy - Đại diện cho Quỹ Tài năng Khởi nghiệp Apax Leades.

Midu Sep nhi khoi nghiep anh 2
Midu, Ngô Kiến Huy thích thú trước ý tưởng của các em nhỏ.

Nhà đầu tư đánh giá khá cao về dự án cũng như tài năng của Hồ Vy. Tuy nhiên, thay vì đầu tư 300 triệu đồng như mong muốn của bé, anh sẽ tạo điều kiện cho Hồ Vy sử dụng hệ thống phòng học của Trung tâm tiếng Anh Apax Leaders ở Đồng Nai để dạy học.

Shark Thủy đề nghị đầu tư 60 triệu đồng cho việc mua bút, vở, đồ dùng học tập và làm website quảng bá lớp học. Cuối cùng, cô bé 9 tuổi đã chấp thuận mức đầu tư 60 triệu đồng, tương ứng với 25% cổ phần.

Cô bé kêu gọi vốn khởi nghiệp 5 tỷ đồng

Trong chương trình, Bảo Ngọc, 14 tuổi lại làm Midu, Ngô Kiến Huy, Xuân Bắc và Đoan Trang sửng sốt với số vốn kêu gọi lên tới 5 tỷ đồng. Trong khi các dự án trước đây, "sếp nhí" chỉ kêu gọi vốn từ vài chục triệu tới trăm triệu đồng thì Bảo Ngọc cần tới 5 tỷ đồng để khởi nghiệp. Số tiền khủng khiến ban cố vấn bất ngờ, sửng sốt.

Midu Sep nhi khoi nghiep anh 3
Bảo Ngọc kêu gọi vốn đầu tư khủng.

Cô bé trình bày dự án mở khách sạn chăm sóc thú cưng bị bỏ rơi. Ngoài ra, nơi này còn nhận trông giúp cún cho khách hàng. Khách sạn thú cưng do Bảo Ngọc quản lý sẽ có diện tích rộng rãi, được lắp đặt camera để khách có thể kiểm tra chó của mình dù ở xa.

Với số tiền 5 tỷ đồng, cô bé còn trích 700 triệu đồng mở siêu thị đồ cùng cho chó. Còn lại số tiền 4,3 tỷ đồng Bảo Ngọc gửi ngân hàng để chuẩn bị cho kế hoạch tiếp theo.

Dự án quá lớn của cô bé khiến các cố vấn tỏ ra lo ngại từ khâu vận hành đến y tế, thu hồi vốn. Tuy nhiên, đánh giá cao ý tưởng đầy chất nhân văn của Bảo Ngọc, cả 4 cố vấn đều đồng ý để em gặp nhà đầu tư.

Trao đổi với nhà đầu tư – Shark Thủy, cô bé tỏ ra lúng túng, nhưng khẳng định sẽ quyết tâm theo đuổi ý tưởng của mình. Anh cho rằng ý tưởng của bé nhân văn, ý nghĩa nhưng chưa khả thi. Theo anh, cô bé cần thời gian để hoàn thiện dự án của mình. Do đó, anh không đầu tư cho dự án lớn và phiêu lưu này.

Dù dự án không nhận được đầu tư, Bảo Ngọc vẫn nhận được phần thưởng là suất học bổng học tiếng Anh tại Trung tâm Apax Leaders.

Sếp nhí kêu gọi vốn thấp không tưởng

Trái với Bảo Ngọc kêu gọi số vốn khủng, Gia Bách đến chương trình Kiddie Shark chỉ kêu gọi đầu tư 600.000 đồng để thực hiện dự án Truyện tranh một tờ. Cậu bé 9 tuổi cho biết mục đích chính của dự án này là mang lại tiếng cười cho các bạn nhỏ sau giờ học căng thẳng.

Màn kêu gọi vốn thấp nhất trong 4 tập phát sóng Kiddie Shark khiến Đoan Trang, Xuân Bắc và Midu, Ngô Kiên Huy ngỡ ngàng. Gia Bách cho biết thêm khi dự án phát triển và em không còn nhiều ý tưởng để vẽ, sẽ thuê các bạn khác hỗ trợ. Và lương em trả cho nhân viên là 10 viên kẹo mỗi tháng. Dàn cố vấn bật cười trước câu trả lời vừa ngô nghê vừa chân thành của bé.

Midu Sep nhi khoi nghiep anh 4
Gia Bách chỉ kêu gọi vốn có 600.000 đồng.

Đánh giá dự án không khả thi, Đoan Trang gợi ý mua toàn bộ tranh với giá 900.000 đồng và sẽ cho Gia Bách gặp shark Thủy ở hậu trường chương trình. Nếu không, em sẽ mất 900.000 đồng và chưa chắc được shark Thủy đầu tư.

Đáp lại ý kiến của của nữ ca sĩ, Gia Bách kiên quyết: “Con muốn lên truyền hình để gặp Shark. Con không muốn chỉ dừng ngay ở đây mà muốn được trải qua tất cả các vòng. Nếu không được đầu tư thì cũng không sao cả. Nếu thất bại thì con sẽ tìm gặp các cô chú vào mùa sau”.

Ban cố vấn khen ngợi tinh thần của Gia Bách nhưng dự án còn khá trẻ con nên đành từ chối để em gặp nhà đầu tư.

Tập 5 chương trình Kiddie Shark sẽ phát sóng vào lúc 15h10 ngày 17/8 trên kênh VTV3.

Apax Leaders là đơn vị tiên phong trong giảng dạy tiếng Anh thế hệ mới, với hệ thống hơn 100 trung tâm trải rộng khắp cả nước. Apax Leaders mong muốn đào tạo ra thế hệ người Việt trẻ không chỉ nói tiếng Anh giỏi, tự tin làm chủ bản thân, có ước mơ, khát vọng, dẫn đầu các lĩnh vực mà mình theo đuổi và rèn luyện tư duy trong tâm thế người dẫn đầu.

Qua sân chơi khởi nghiệp Kiddie Shark, Apax Leaders tin rằng việc tự phát triển các dự án sẽ giúp các em học hỏi và trưởng thành từ thực tế, tự tin vững bước để chinh phục ước mơ phía trước. Quỹ Tài năng Khởi nghiệp Apax Leaders với số vốn 100 tỷ đồng, bao gồm cả học bổng và tài chính, mong muốn đầu tư ươm mầm tài năng khởi nghiệp cho các em nhỏ có dự án tiềm năng đang trong giai đoạn ấp ủ hoặc đã khởi động thực hiện ở quy mô nhỏ.



Thí sinh Kiddie Shark khóc nức nở khiến Xuân Bắc thay đổi quyết định?

Trong tập 2 Sếp nhí khởi nghiệp, chứng kiến hai thí sinh nhí bật khóc trên sân khấu, Xuân Bắc phải thay đổi quyết định. MC đồng ý cho hai bé gặp nhà đầu tư.



Blake Lively gay thon thuc hinh anh

Blake Lively gây thổn thức

0

Tựa Việt "Nơi tình yêu kết thúc" chưa truyền tải trọn vẹn câu chuyện "It ends with us" muốn kể. Bởi ở điểm kết thúc của hôn nhân độc hại, là nơi tình yêu mới chính thức bắt đầu.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm