Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Wiliams hoàn thành Golden Grand Slam

Với chiến thắng nhanh chóng 6/0, 6/1 trước Maria Sharapova, Serena Williams đã giành tấm HCV Olympic qua đó hoàn thành Career Golden Grand Slam (4 Grand Slam và HCV Olympic).

Serena Wiliams hoàn thành Golden Grand Slam

Với chiến thắng nhanh chóng 6/0, 6/1 trước Maria Sharapova, Serena Williams đã giành tấm HCV Olympic qua đó hoàn thành Career Golden Grand Slam (4 Grand Slam và HCV Olympic).

Trước trận chung kết này cả Serena lẫn Sharapova đều có cơ hội hoàn tất Golden Grand Slam nhưng thành công chỉ đến với tay vợt mạnh hơn. Xét về phong độ lẫn thành tích đối đầu Serena đều tỏ ra vượt trội Masha. Cô em nhà Williams thắng 8/10 lần đối đầu và kể từ năm 2005 khi gặp Sharapova. Bên cạnh đó, Serena còn có 1 chuỗi trận cực kỳ ấn tượng với 33 trận thắng trong 34 trận gần nhất, trong đó có chức vô địch tại Wimbledon tháng trước.

Serena Wiliams thể hiện một phong độ hủy diệt trên chặng đường chinh phục tấm HCV

Điều này được thể hiện rất rõ trong trận chung kết khi Serena áp đảo hoàn toàn so với Sharapova. Với lối chơi thiên về thể lực cùng những quả giao bóng sấm sét, Serena đã không cho Sharapova cơ hội để lật ngược thế trận. Ở set 1, Serena giành đến 3 break qua đó giành chiến thắng dễ đàng 6/0. Set 2, tiếp tục là kịch bản tương tự, Sharapova dù rất cố gắng cũng chỉ giành được có 1 game đành chịu thua cuộc 1/6 sau 33 phút.

Thống kê cho thấy Serena áp đảo ở mọi chỉ số. Cô giành được 10 cú aces so với 1 của Sharapova; giành 24 điểm winners (Sharapova có 6); tỷ lệ giành điểm sau cú giao bóng 1 và lần lượt là 79% và 64% so với 50% và 13% của Sharapova….Tính tổng cộng tại Olympic năm nay, Serena Williams chỉ mất có 17 game trên con đường chinh phục tấm HCV.

Đây là tấm HCV Olympic thứ 3 mà Serena Williams đã giành được sau 2 tấm HCV ở nội dung đánh đôi cùng cô chị Venus tại Olympic 2000 và 2008. Với tấm HCV cá nhân năm nay, Serena Williams đã trở thành một trong những tay vợt nữ vĩ đại nhất mọi thời, điều mà trước đây chỉ có huyền thoại người Đức Steffi Graf-người cũng đã hoàn thành Golden Grand Slam tại Olympic Seoul năm 1988. Trước đó, Serena Williams đã giành đến 24 Grand Slam trong sự nghiệp ((5 Australian Open, 1 Roland Garros, 5 Wimbledon, 3 US Open)

Trước đó, ở trận tranh huy chương đồng, Victoria Azarenka đã dễ dàng giành chiến thắng 6/3, 6/4 trước Maria Kirilenko của Nga.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm