Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams lần thứ 4 vô địch giải Mỹ mở rộng

Đánh bại hạt giống số 1 Victoria Azarenka, Serena Williams đã đăng quang ngôi vô địch giải Mỹ mở rộng lần thứ 4 trong sự nghiệp.

Serena Williams lần thứ 4 vô địch giải Mỹ mở rộng

Đánh bại hạt giống số 1 Victoria Azarenka, Serena Williams đã đăng quang ngôi vô địch giải Mỹ mở rộng lần thứ 4 trong sự nghiệp.

Với chiến thắng này Serena Williams đã có được Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp. Cô giành chiến thắng 6/2, 2/6, 7/5 trước Azarenka sau 1 giờ 38 phút thi đấu. Cô em nhà Williams cũng trở thành tay vợt nữ trên 30 tuổi đầu tiên vô địch giải Mỹ mở rộng kể từ khi Martina Navratilova làm được điều này năm 1987.

Đây là Grand Slam thứ 2 của Serena Williams trong năm nay sau chức vô địch tại giải Wimbledon

“Tôi thành thật không thể tin được rằng tôi đã giành chiến thắng. Tôi đã chuẩn bị bài phát biểu cho việc giành ngôi á quân khi cô ấy đã thi đấu quá tốt”, Serena Williams cho biết. Về phía tay vợt người Belarus cô đã khóc khi giấc mơ vô địch giải Mỹ mở rộng lần đầu tiên không thành hiện thực xuất phát từ những lỗi của bản thân.

“Thật khó khăn khi chấp nhận điều này nhưng Serena là một nhà vô địch xứng đáng. Cô ấy cho thấy mình là một nhà vô địch thật sự. Tôi vinh dự được đứng cùng một nhà vô địch thật sự và chắc chắn rằng sẽ chẳng có điều gì hối tiếc khi tôi bước ra khỏi sân đấu ngày hôm nay”, Azarenka chia sẻ.

Serena Williams đã vô địch giải Mỹ mở rộng lần đầu tiên vào năm 1999. 13 năm sau cô lặp lại được thành tích này, khoảng cách dài nhất giữa 2 chức vô địch của một tay vợt nữ. Tính từ kỷ nguyên mở đến nay, Serena là tay vợt thứ 5 vô địch giải Mỹ mở rộng từ 4 lần trở lên và có chiến thắng thứ 15 trong 19 trận chung kết Grand Slam.

Azarenka khởi đầu chậm chạp như trong trận bán kết gặp Sharapova và để cho Serena dễ dàng giành chiến thắng 6/2 ở set 1. Thế nhưng ở set 2, Azarenka đã nhanh chóng khôi phục thế cân bằng khi Serena sớm mắc lỗi ở 2 game đầu tiên. Tay vợt người Belarus vươn lên dẫn 4/1 và thoải mái san bằng tỷ số 1-1 bằng chiến thắng 6/2.

Sang set quyết định, Azarenka thi đấu cực hay khi vươn lên dẫn 5/3 bằng việc liên tiếp có được 3 break. Tuy nhiên, những lỗi tự đánh bóng hỏng liên tiếp đã khiến cho Azarenka bị thua ngược 5/7, qua đó thất bại chung cuộc 1-2. Có thể nói rằng, Azarenka đã dâng chức vô địch cho Serena Williams.

Ở nội dung đơn nam, Novak Djokovic đã có một trận đấu hoàn hảo khi lội ngược dòng thành công trước David Ferrer trong trận bán kết sau 4 set: 2/6, 6/1, 6/4, 6/2. Ở trận chung kết Djokovic sẽ chạm trán với Andy Murray.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm