Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams lập hat-trick danh hiệu WTA Finals

Chiến thắng chóng vánh trước đàn em Simona Halep trong trận chung kết, Serena Williams lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại giải đấu dành cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới.

Trận chung kết là lần thứ 2, Serena Williams chạm trán Simona Halep tại WTA Finals 2014. Ở loạt trận vòng bảng, tay vợt số 1 thế giới bất ngờ nhận thất bại tâm phục khẩu phục 0-2 (0-6, 2-6) trước đàn em người Romania.
Tuy nhiên ở lần tái ngộ, cô em nhà Williams đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác.
Bằng lối đánh tấn công vũ bão, Serena liên tiếp dồn đối thủ vào thế phải chống đỡ rất vất vả.
Sau khi gặp đôi chút khó khăn trong set đầu tiên, hạt giống số 1 càng chơi càng hay và dễ dàng thắng trắng trong set thứ 2.
Chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-3, 6-0) sau 1 giờ 11 phút, Serena Williams lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại giải đấu dành cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất làng banh nỉ.
Lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết WTA Finals, Halep đã không thể tạo nên bất ngờ. Dẫu vậy, đây vẫn được xem là một giải đấu thành công của tay vợt hạng 4 thế giới.
Serena rạng rỡ trong giây phút đăng quang. Với tổng cộng 5 chức vô địch WTA Finals, cô em nhà Williams cũng san bằng thành tích với huyền thoại Steffi Graf và hiện còn kém kỷ lục của huyền thoại Martina Navratilova 3 danh hiệu.
Dù thua cuộc nhưng Halep vẫn nở nụ cười tươi trong buổi lễ trao giải. Nữ tay vợt 23 tuổi thừa nhận: "Chị ấy xứng đáng giành chức vô địch. Chị ấy thực sự là người chơi tốt hơn. Tôi hoàn toàn thoải mái và không hề cảm thấy tiếc nuối".
Trong khi Serena cũng dành cho Halep những lời tán dương: "Cô ấy thi đấu rất tốt, giống như cách cô ấy chơi ở vòng bảng. Tôi chỉ biết tự nhủ 'Serena, chẳng có gì để mất cả. Hãy bình tĩnh và thư giãn!'. Đó có lẽ là bí quyết giúp tôi giành chiến thắng".
Nhà vô địch WTA Finals 2014 thỏa sức cười đùa cùng huyền thoại đồng hương Billie Jean King. 
Cả hai tay vợt chụp hình lưu niệm cùng hai cựu số 1 thế giới, Chris Evert và Billie Jean King.
Toàn cảnh lễ trao giải WTA Finals 2014.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm