Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams thua sốc tay vợt 20 tuổi

Là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Roland Garros nhưng cô em nhà Williams lại bất ngờ bị loại ngay từ vòng 2 bởi một tay vợt ở tuổi đôi mươi.

Ít ai ngờ Serena phải chia tay giải Grand Slam thứ hai trong năm sớm đến thế trong bối cảnh cô đang rất hưng phấn sau chiến thắng tại Rome cách đây hơn 1 tuần. Càng bất ngờ hơn khi người chấm dứt giấc mơ lập hat-trick danh hiệu Roland Garros của hạt giống số một lại chỉ là tay vợt mới chỉ bước sang tuổi đôi mươi, Garbine Muguruza.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Serena bật bãi ngay từ vòng 2 ở một giải Grand Slam với tư cách là hạt giống số một. Ảnh: Getty Images

Ngoài phong độ xuất thần của tài năng trẻ người Tây Ban Nha, phong độ kém cỏi đến không ngờ của Serena là nguyên nhân khiến các khán giả có mặt tại Suzanne Lenglen được chứng kiến cú sốc lớn thứ 2 trong hai ngày liên tiếp (Li Na bị loại ngày hôm qua). Hạt giống số một chỉ giành vỏn vẹn 8 điểm winner, mắc 26 lỗi và đánh mất tới 5 break. Thống kê tệ hại ấy khiến cô thua chóng vánh sau hai set với cùng tỷ số 2-6.

“Thật là một ngày tồi tệ. Tôi ghét phải rời Grand Slam theo cách này nhưng điều đó đã xảy ra. Nhưng thất bại này chưa thể hạ gục tôi. Tôi sẽ trở về nhà và luyện tập gấp 5 lần để không bao giờ phải chịu kết quả như thế này nữa. Cô ấy đã thi đấu rất thông minh và tận dụng tốt những cơ hội mình có”, Serena chua chát trả lời phỏng vấn sau trận.

Cùng với trận thua gây sốc của Serena, nhà Wiliams cũng chính thức sạch bóng tại Roland Garros 2014 khi cô chị Venus thất bại 1-2 (6-2, 3-6, 4-6) trước Anna Schmiedlova ở trận đấu sớm diễn ra trước đó.

Tài năng trẻ Muguruza đã có một trận đấu để đời. Ảnh: Getty Images

Ngoại trừ bi kịch của nhà Williams, các hạt giống hàng đầu khác như Angelique Kerber (8), Domika Cibulkova (9), Flavia Pennetta (12) hay Eugenie Bouchard (18) đều xuất sắc giành vé vào vòng 3.

Kết quả Roland Garros 2014:

*Đơn nữ - vòng 2:

A Schmiedlova (SVK) - V Williams (USA) (29): 2-6, 6-3, 6-4

E Bouchard (CAN) (18) - J Goerges (GER): 2-6, 6-2, 6-1

J Larsson (SWE) - F Pennetta (ITA) (12): 5-7, 6-4, 6-2

G Muguruza Blanco (SPA) - S Williams (USA) (1): 6-2, 6-2

A Kerber (GER) (8) - V Lepchenko (USA): 6-2, 7-5

D Cibulkova (SVK) (9) - T Paszek (AUT): 6-3, 6-4

D Hantuchova (SVK) (31) - C Feuerstein (FRA): 6-1, 6-4

C Suarez-Navarro (SPA) (14) - T Bacsinszky (SUI): 7-5, 1-6, 6-4


 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm