'Chuyên Anh 8 năm, tôi khó giao tiếp với người nước ngoài'
"Đỗ đại học, thi IELTS đạt 7.5, tôi nghĩ mình giỏi tiếng Anh. Sau 2 năm ở Nhật Bản, tôi nhận ra mình lãng phí 8 năm học ngoại ngữ ở Việt Nam", du học sinh Thanh Huyền viết.
716 kết quả phù hợp
"Đỗ đại học, thi IELTS đạt 7.5, tôi nghĩ mình giỏi tiếng Anh. Sau 2 năm ở Nhật Bản, tôi nhận ra mình lãng phí 8 năm học ngoại ngữ ở Việt Nam", du học sinh Thanh Huyền viết.
Không tháo nổi chiếc “vòng kim cô” học để thi, ngành giáo dục nước Việt chắc chắn vẫn có thể bị rớt, không qua nổi cánh cửa hội nhập văn minh.
Từ năm 2018-2019, ngành giáo dục áp dụng chương trình, sách giáo khoa mới vào dạy học theo hình thức cuốn chiếu ở 3 bậc học phổ thông, nhưng hiện tiến độ thực hiện rất chậm.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói như vậy khi báo cáo Quốc hội chiều 16/11, sau phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.
Nhiều phụ huynh cho rằng sách giáo khoa Tiếng Việt của chương trình công nghệ giáo dục dành cho lớp 1 vừa nặng lại không phù hợp.
Bộ GD&ĐT không bắt buộc học sinh phải mua sách bài tập và các loại sách tham khảo nhưng hầu như các trường tại TP.HCM đều sử dụng rất nhiều sách bài tập.
Bộ GD&ĐT cũng trao sách vở, cặp sách và đồ dùng học tập. Đoàn đã đến viếng em Trần Ngọc Hào, học sinh lớp 9 trường THCS Gia Minh (huyện Quảng Ninh) bị lũ cuốn trôi.
Ngày 4/10, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga ký công văn trả lời đề xuất thi và xét tốt nghiệp THPT năm 2017 của TP.HCM.
Theo cô giáo Vũ Mai Phương, đề thi trắc nghiệm tiếng Anh trong 60 phút đòi hỏi thí sinh làm bài nhanh, khả năng tập trung cao độ và kỹ năng xử lý câu hỏi tốt.
Cấm dạy thêm, học thêm, vị “tư lệnh” đứng đầu thành phố đã kiên quyết chỉ đạo nhưng ngay lập tức đụng phải “tổ kiến lửa” vì chạm đến vấn đề nhạy cảm.
Tối 22/9, Bộ GD&ĐT có công văn cho biết đơn vị này chưa nhận được văn bản chính thức về đề án thi và xét tốt nghiệp THPT riêng năm 2017 của TP.HCM.
UBND TP.HCM vừa gửi văn bản xin thẩm định của Bộ GD&ĐT về đề án "Thi và xét tốt nghiệp THPT năm 2017". Đây là địa phương đầu tiên đề xuất tự công nhận tốt nghiệp THPT.
Quan điểm trái chiều ngay trong giới Toán học về phương án áp dụng hình thức thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
Trước băn khoăn của dư luận về việc hiện nay trên mạng xã hội lan truyền nhiều bộ đề thi trắc nghiệm môn Toán, Bộ GD&ĐT khẳng định đây không phải đề thi minh họa chính thức.
GS Ngô Bảo Châu cho rằng thi trắc nghiệm môn Toán "hơi dở". Trong khi đó, PGS.TSKH Vũ Đình Hòa nhận định trắc nghiệm Toán sẽ bỏ sót người giỏi.
"Làm ơn Bộ GD&ĐT đừng thay đổi liên tiếp kỳ thi. Chúng con học đã áp lực, cộng thêm việc luôn phải nghe ngóng thêm thông tin để biết cách ôn tập", Phương Thảo viết.
“Bộ GD&ĐT phải công bố lộ trình đổi mới ít nhất 3 năm để học sinh chuẩn bị. Từ nay đến lúc các em thi chỉ còn 9 tháng, làm sao chuẩn bị kịp?”, GS Nguyễn Minh Thuyết nói.
Thạc sĩ Thái Khắc Tân, Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh cho biết, hiện trường tiểu học Nguyễn Trãi sử dụng sách giáo khoa giảng dạy, tài liệu học VNEN chỉ là sách tham khảo.
GS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trao đổi về giao quyền tự chủ và thay đổi mục tiêu đề án ngoại ngữ quốc gia.
Theo PGS.TS Đoàn Lê Giang muốn dùng tiếng Việt trong sáng thì học sinh phải học chữ Hán. Do vậy, cần phải đưa chữ Hán Nôm vào dạy sớm.