Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shakhtar – MU: Đẳng cấp của Quỷ đỏ ở Champions League

MU sẽ xây chắc ngôi đầu nếu đánh bại Shakhtar Donetsk trong trận đấu ở lượt thứ hai bảng A Champions League. Chiến thắng sẽ giúp Quỷ đỏ tạm quên đi nỗi buồn tại giải quốc nội.

Shakhtar - MU, 1h45 ngày 3/10 (Zing tường thuật trực tiếp)

Những ngày gần đây, trận thua 1-2 của MU trước West Brom trở thành đề tài tranh luận của người hâm mộ. Các cây bút thể thao cũng đã vào cuộc với mục đích tìm ra nguyên nhân khiến Quỷ đỏ thi đấu thiếu thuyết phục ở sân chơi trong nước. Chỉ thu về 7/18 điểm, MU xếp thứ 12 và khởi đầu tệ hại nhất kể từ mùa giải 1989/90.

HLV David Moyes đang phải chịu áp lực rất lớn.

Trái với hình ảnh mất điểm tại giải Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ lại thi đấu khá thành công ở Champions League. Ngay trong lần cầm quân ở sân chơi số 1 châu Âu, HLV David Moyes đã có chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Leverkusen. Đây cũng là một trong số ít trận ghi dấu ấn của HLV David Moyes. Lần này, đối thủ của MU là Shakhtar Donetsk, đội bóng đã chiến thắng ở trận ra quân trước Real Sociedad với tỷ số 2-0.

Mục tiêu quan trọng nhất của Quỷ đỏ là thu về 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân của đội bóng Ukraine. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không dễ cho nhà vô địch Premier League. Trong quá khứ, Shakhtar Donetsk từng ba lần đón tiếp các đại diện đến từ xứ sở sương mù trên sân nhà và đều giành chiến thắng. Cụ thể, Shakhtar Donetsk vượt qua Arsenal ở mùa giải 2000/01 và 2010/11. Mùa trước, đội bóng của Ukraine cũng đã đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1.

Rooney và đồng đội cần đảm bảo khả năng tấn công cho MU.

Thành tích đối đầu với các đội bóng Anh khá tốt của Shakhtar Donetsk buộc MU phải cẩn trọng rất nhiều. Còn với Quỷ đỏ, lần gần nhất làm khách trên đất Ukraine cách đây 6 năm. Khi đó, MU đã đánh bại Dynamo Kiev với tỷ số 4-2. Đây là cơ sở để người hâm mộ Quỷ đỏ tin đội nhà sẽ giành chiến thắng trận sắp tới gặp Shakhtar Donetsk.

Khả năng thu về 3 điểm của MU khá cao khi chân sút chủ lực Van Persie sẵn sàng ra sân khi bình phục chấn thương. Đặt mục tiêu giành chiến thắng, bộ đôi Persie – Rooney sẽ tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội và là những họng pháo hạng nặng thực hiện nhiệm vụ xuyên thủng mành lưới đối phương. Trong chuyến đi đến Ukraine, HLV David Moyes còn đón chào sự trở lại của cầu thủ chạy cánh Luis Nani sau khi kết thúc án phạt treo giò do dính thẻ đỏ ở trận gặp Real mùa trước.

Ngoài ra, đội hình MU nhiều khả năng cũng sẽ có sự xáo trộn ở hàng thủ. Sau khi không thể hiện được phong độ tốt ở trận MU thua West Brom, Rio Ferdinand rất có thể phải làm dự bị cho một trong 3 cầu thủ đàn em Chris Smalling, Phil Jones, Jonny Evans.

Dù vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ tiếp tục thực hiện chính sách thay đổi đội hình thi đấu nhằm hiểu rõ hơn các cầu thủ, thì mục tiêu chính của CLB chủ sân Old Trafford vẫn là thu về 3 điểm. Điều quan trọng là chiến thắng sẽ giúp MU tạm thời loại bỏ được những áp lực trong giai đoạn khởi đầu khó khăn.

Đội hình dự kiến ra sân

Đội hình dự kiến ra sân của Shakhtar Donetsk và MU.

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm