Đàn ông Singapore tự nguyện 'ế vợ'?
Áp lực phải sở hữu nhà cửa, xe cộ và thu nhập ổn định trước khi kết hôn dường như khiến nhiều nam giới Singapore chùn bước trước hôn nhân.
15 kết quả phù hợp
Áp lực phải sở hữu nhà cửa, xe cộ và thu nhập ổn định trước khi kết hôn dường như khiến nhiều nam giới Singapore chùn bước trước hôn nhân.
Lối sống độc thân, không kết hôn đang được phụ nữ trẻ Trung Quốc nhiệt tình hưởng ứng trên MXH. Song chuyên gia cảnh báo bẫy tiêu dùng và tiêu chuẩn nhan sắc ẩn sau trào lưu này.
Nội dung của đoạn clip phản ánh quan niệm mới mẻ về chuyện lập gia đình của người trẻ trong bối cảnh đất nước tỷ dân đang vật lộn với tỷ lệ kết hôn và sinh đẻ giảm mạnh.
Bất chấp những nỗ lực của chính phủ nhằm khuyến khích người trẻ lập gia đình, họ không những xa lánh hôn nhân mà còn đòi quyền độc thân.
Xu hướng này cho thấy sự nhìn nhận của xã hội đang thay đổi, rằng trở thành phụ nữ thành đạt không nhất thiết phải có chồng.
Các nhà nghiên cứu cho biết áo Burberry, túi LV và Macbook có thể là cách 7 triệu phụ nữ độc thân ở thành thị Trung Quốc chống lại sự kỳ thị của xã hội về việc không lập gia đình.
Không kết hôn, không con cái đang là lựa chọn được nhiều nữ giới theo đuổi. Dù ngày càng phổ biến, xu hướng này vẫn vấp phải điều tiếng.
Dân số độc thân của Trung Quốc chạm mốc 240 triệu người làm dấy lên nhiều lo ngại. Tuy nhiên theo chuyên gia, điều này đang bị thổi phồng quá mức.
Ở tuổi được xem là quá lứa lỡ thì, nhiều phụ nữ Trung Quốc, Nhật Bản đành “nhắm mắt đưa chân” song cũng có không ít người chọn theo đuổi lý tưởng sống của mình hơn lấy bừa ai đó.
Gặp khó khăn về tài chính, muốn theo đuổi sự nghiệp hay khao khát tự do, ngày càng nhiều phụ nữ trẻ ở châu Á chọn cuộc sống độc thân, không nghĩ đến việc lập gia đình.
Do lo lắng con cái sẽ sống độc thân cả đời, nhiều bậc phụ huynh vẫn kiên trì tới chợ hôn nhân để tìm bạn đời cho con, bất chấp nắng mưa hay dịch bệnh.
Không còn thích thú với lì xì như lúc nhỏ, nhiều bạn trẻ cảm thấy mệt mỏi mỗi dịp Tết đến bởi hàng loạt lễ nghi cùng những câu hỏi dồn dập về đời tư tới từ họ hàng.
Chỉ trong 9 tháng qua, quảng cáo này có hơn 46 triệu lượt xem trên YouTube và các kênh khác và giúp tăng 50% doanh số của SK-II tại Trung Quốc.
Một video kéo dài 4 phút hiện thu hút hơn 90.000 lượt xem trên YouTube, sau khi hé lộ nỗi niềm của những người phụ nữ bị coi là gái ế ở Trung Quốc.
Ở Trung Quốc, nếu một cô gái trên 27 tuổi mà vẫn chưa kết hôn sẽ bị dán nhãn “người phụ nữ thừa thãi” của đất nước hay còn gọi là những "quả bom nổ chậm".