Tối 9/6, Lâm Tú Ngân - shipper trong vụ bị khách nữ bùng 1,2 triệu đồng tiền trà sữa - đăng đàn giải đáp thắc mắc, đồn đoán của dân mạng những ngày qua.
Anh viết trên tài khoản cá nhân: "Ngày 7/6/2019, lúc 4h chiều, mình có nhận đơn hàng 20 ly trà sữa. Lúc nhận thì cũng hơi sợ vì đơn quá lớn. Rồi mình bắt đầu theo quy trình, điện cho khách xác nhận đơn. Nhưng vẫn còn hơi lo nên cũng nhắn tin cho khách qua app".
Thấy khách trả lời, nói chuyện bình thường nên Ngân yên tâm mua hàng. Nhưng đến lúc giao, anh không liên hệ được với khách. Kết quả, nam shipper bị bùng.
Lâm Tú Ngân lên tiếng giải thích sự việc trên trang cá nhân. |
Sau khi sự việc xảy ra, Lâm Tú Ngân nhờ sự giúp đỡ của các hội nhóm và được nhiều người ủng hộ. Công ty của nam shipper sau đó đã giải quyết sự việc.
"Trường hợp đặc biệt của mình đã được Grab xem xét kĩ lưỡng và linh động, sẽ được bồi hoàn lại 100% số tiền đơn hàng đó", anh nói.
Sau sự việc, anh đưa ra lời khuyên cho những đồng nghiệp của mình cần cẩn thận để tránh rủi ro.
Ngày 10/6, trong phần bình luận dưới bài viết trên trang cá nhân, Lâm Tú Ngân chia sẻ thêm anh đã gặp mặt gia đình của Phạm Thư - cô gái bị cho là người gây ra vụ việc - và nhận được lời xin lỗi.
Zing.vn đã liên hệ với nam shipper nhưng chưa nhận được phản hồi.
Trước đó, Phạm Thư khẳng định mình không phải là thủ phạm, người đặt hàng và hủy đơn là em trai cô. Tuy nhiên, những lời giải thích không rõ ràng của nữ sinh khiến dân mạng càng bức xúc và đặt ra nhiều điểm nghi vấn.
Do chịu áp lực từ dư luận, hiện Phạm Thư đã khóa trang cá nhân.