Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shipper trẻ bị đánh đập, giẫm lên mặt giữa phố ở Trung Quốc

Khi bị nhắc nhở việc tham gia giao thông an toàn, người phụ nữ say xỉn tức giận, tấn công chàng trai làm nghề giao hàng.

Huang đánh, giẫm lên người Ran trên phố.

Người phụ nữ họ Huang (42 tuổi) đã bị cảnh sát thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) bắt giữ vì tấn công nhân viên giao hàng họ Ran (21 tuổi) trên phố hồi đầu tháng này.

Ran được đưa đến bệnh viện điều trị song mức độ thương tích của anh không được tiết lộ, theo South China Morning Post.

Theo cảnh sát, Huang đã say rượu vào ngày xảy ra vụ việc và ngồi sau xe đạp điện một người bạn cầm lái.

Nhận thấy chiếc xe lạng lách nguy hiểm, nam shipper khiển trách và nhắc nhở hai người về quy tắc an toàn giao thông khi chiếc xe điện tiến gần xe của anh. Lời nói của Ran khiến Huang khó chịu, tức giận đáp trả rồi kéo chàng trai ngã xuống đất.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy Huang đá Ran, giẫm lên mặt và tát anh. Ran không có ý chống trả, hét lên: "Người giao đồ ăn như chúng tôi thì không có nhân quyền sao? Cô nghĩ cô có thể đánh chúng tôi thế nào tùy thích sao?".

Một số người giao hàng khác tụ tập xung quanh yêu cầu Huang dừng lại, bạn Huang cũng cố gắng thuyết phục cô rời đi, song một shipper nói: "Cô muốn bỏ đi sau khi đánh người sao?".

Cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường và giải Huang về đồn cảnh sát. Hôm xảy ra sự việc cũng là ngày đầu tiên Ran làm công việc giao đồ ăn. Anh cho biết bị tổn thương về cả thể chất và tinh thần sau hành vi tấn công của người phụ nữ.

"Cô ta đá vào người và đầu tôi. Tôi không đánh trả. Tôi vẫn còn khá choáng váng", anh nói.

Vụ việc cũng gây nên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Người phụ nữ đó thật quá đáng. Cô ta nghĩ mình có thể làm bất cứ điều gì thích sao?", một dân mạng bức xúc.

Một người khác viết: "Người giao hàng còn quá trẻ và mới bắt đầu công việc. Sự việc này chắc chắn sẽ để lại tác động lớn".

Một người phẫn nộ: "Người phụ nữ đó phải bị trừng phạt nghiêm khắc. Chúng ta không thể để những người tốt bụng bị bắt nạt".

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng lại là người ngồi tù

Nhận số tiền "bồi thường" từ nhân tình của vợ, Lu (Trung Quốc) rơi vào bẫy khi bất ngờ bị kiện ngược tội tống tiền.

Mai An

Ảnh: Douyin

Bạn có thể quan tâm