Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Show diễn Chung Thanh Phong: Hào nhoáng nhưng an toàn

Dù được quảng bá rầm rộ và gây ấn tượng mạnh với màn trình diễn mở đầu, show diễn của Chung Thanh Phong vẫn để lộ nhiều khuyết điểm đáng tiếc.

20h ngày 19/10, show diễn solo thứ 2 mang tên Love your body, Be yourself (Hãy yêu cơ thể bạn, hãy là chính bạn) của nhà thiết kế Chung Thanh Phong bắt đầu. Đèn catwalk bật sáng chói loà, tiếng nhạc vang lên, dồn dập và giục giã, như hứa hẹn màn trình diễn đáng giá sắp bắt đầu.

Và đúng như vậy, màn trình diễn thật sự gây ấn tượng cho đến phút thứ 10. Sự xuất hiện của loạt siêu mẫu đình đám trong những bộ trang phục mang phong cách đối lập lần lượt khiến khán giả trầm trồ vì bất ngờ và thán phục.

Tuy nhiên, sự lặp lại trong chất liệu và kiểu dáng trang phục, cùng lối mòn trong tư duy sáng tạo áo cưới đã khiến show diễn trở thành màn độc tấu của những chân dài nóng bỏng.

Đơn giản và an toàn

Người ta chú ý nhiều hơn đến mái tóc được chải chuốt cầu kỳ của Phí Phương Anh, hay những sải bước đầy quyến rũ của siêu mẫu Minh Tú. Người ta bàn tán nhiều hơn về sự xuất hiện của người mẫu Mai Ngô hay Hoa hậu Mỹ Linh, mà vô tình quên đi sự hiện diện của những món đồ mà họ đang mặc trên người.

nhat san buoi dien cua Chung thanh phong anh 1
Show diễn được mở màn hoành tráng với sự xuất hiện của dàn siêu mẫu trên băng trượt. 

Chính vì thế, việc lựa chọn dàn mẫu “khủng” đã thành con dao hai lưỡi đối với nhà thiết kế trẻ. Nếu những sáng tạo của anh thật sự xuất sắc, nó càng tôn lên vẻ đẹp của những mỹ nhân được anh “chọn mặt gửi vàng”. Bằng không, chính họ sẽ làm lu mờ đi vẻ đẹp của những bộ trang phục đang khoác lên người.

Những mẫu trang phục trong Love your body, Be yourself tuy đẹp và tinh tế, nhưng vẫn chưa đạt đến tầm xuất sắc, cũng chưa đủ để khoả lấp vầng hào quang mà chính dàn mẫu vô tình đem lại.

Ý tưởng táo bạo nhất là những bộ trang phục không cần nội y. Chung Thanh Phong cũng cách tân vừa đủ với những mẫu áo corset được biến tấu. Nhưng bộ sưu tập mới của anh lại thể hiện điểm yếu đáng tiếc của những người làm nghệ thuật, đó là cạn kiệt ý tưởng.

Có thể thấy rõ điều này trong sự lặp đi lặp lại chất liệu và kiểu dáng thiết kế. Xuyên suốt buổi biểu diễn, áo corset da bóng đi kèm áo dài tay sequin, hay áo corset đen cùng chân váy dài liên tục xuất hiện khiến người xem không khỏi thắc mắc về tính sáng tạo.

nhat san buoi dien cua Chung thanh phong anh 2
Các mẫu trang phục với thiết kế na ná nhau trong show diễn của Chung Thanh Phong.

Đơn giản, an toàn và thiếu tính đột phá, các mẫu váy cưới của Chung Thanh Phong vì thế cũng mang tính thương mại hơn là nghệ thuật. Người ta có thể dễ dàng tìm đến anh khi muốn có bộ trang phục đẹp đẽ trong ngày trọng đại, nhưng để đứng vững trong thế giới thời trang cao cấp, cái “đẹp” này chưa đủ.

Khập khiễng và thiếu nhất quán

Một trong những điều gây khó chịu nhất trong show diễn thời trang đình đám này là sự xuất hiện của màu đỏ. Chưa kể đến việc làng thời trang thế giới hiện chỉ chuộng đỏ burgundy, sắc đỏ tươi xuất hiện trong chuỗi trang phục tuyền đen - trắng của bộ sưu tập còn gây ra sự đứt gãy về màu sắc và khiến tổng thể trở nên thiếu nhất quán.

Bên cạnh đó, màu đỏ tươi trên nền vải ren còn vô tình khiến trang phục trở nên “mất giá”. Kiểu dáng đơn giản, màu sắc lỗi thời trên chất liệu không phù hợp, Chung Thanh Phong vô tình đã làm giảm đẳng cấp của cả bộ sưu tập chỉ với sự xuất hiện của vài mẫu trang phục sắc đỏ.

nhat san buoi dien cua Chung thanh phong anh 3
Chiếc đầm dạ hội đỏ tươi trên nền vải ren của Chung Thanh Phong trông khá đơn điệu và kém sang. 

Ngoài ra, cách thức tổ chức và sắp xếp trang phục cũng thể hiện sự mất cân đối và thiếu nhất quán nhất định. Người xem khó hiểu khi thấy loạt trang phục mạnh mẽ tuyền đen ban đầu lại được tiếp nối bởi những bộ cánh trắng bay bổng đầy mơ mộng và chốt lại bởi bộ phục trang đậm chất nữ quyền của Phí Phương Anh.

Phần 2 show diễn tiếp tục được bắt đầu với các trang phục đen mang âm hưởng chiến binh mạnh mẽ. Nhưng đến đây sự xuất hiện của những bộ đầm đỏ, trắng, xám bạc với phong cách khác nhau lại khiến người xem không khỏi thất vọng vì sự thiếu nhất quán.

nhat san buoi dien cua Chung thanh phong anh 4
Mẫu váy cưới đơn giản mà Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh diện lúc kết show. 

Chính vì vậy, dù có nhiều bước đột phá đáng kể, show diễn của Chung Thanh Phong vẫn chưa hoàn toàn khiến người xem mãn nhãn. Việc quá rập khuôn trong một vài kiểu mẫu thời trang, tư duy an toàn trong thiết kế sản phẩm cùng sự thiếu trau chuốt trong quá trình biểu diễn đã khiến anh vuột mất nhiều cơ hội toả sáng.

Hải Yến

Bạn có thể quan tâm