Show diễn đầu nhân tạo của Gucci được xem nhiều nhất trên Vogue
Thứ tư, 14/3/2018 09:57 (GMT+7)
09:57 14/3/2018
Tạp chí "Vogue" thống kê Gucci, Balenciga, Dior... là những bộ sưu tập được giới mộ điệu quan tâm nhất tại tuần lễ thời trang thu đông vừa qua.
Vị trí đầu bảng thuộc về bộ sưu tập của nhà mốt
Gucci với hơn 6,1 triệu lượt người theo dõi. Với chủ đề “Cyborg”, những người mẫu xuất hiện như các sinh vật thí nghiệm trên bàn mổ. Nhà mốt Italy muốn thể hiện ý tưởng con người phải đối diện với lằn ranh giữa sự sống và cái chết để nhìn nhận giá trị của bản thân.
Trong bộ sưu tập thu đông 2018, nhà mốt Balenciga mang đến thông điệp nhân văn khi mong muốn con người sử dụng thời trang như cách để nâng cao nhận thức về hoạt động từ thiện nhân đạo của Liên Hợp Quốc. "Tôi ước có thể làm điều gì đó ý nghĩa và tạo ra sự khác biệt. Đây là một dự án rất đặc biệt", Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia chia sẻ.
Bộ sưu tập Saint Laurent thu đông 2018, gửi gắm thông điệp: "Thời trang không phải là nơi chỉ dành cho những người có đặc quyền. Nó thuộc về công chúng, để họ được ngắm nhìn và thẩm định, để vượt qua những định kiến khắt khe của tâm lý đám đông".
Không ngạc nhiên khi Chanel nằm trong top những bộ sưu tập được xem nhiều nhất trên Vogue. Năm nay, Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld biến tấu sàn diễn trở thành khu rừng thiên nhiên. Ông đặt nhiều cành cây khô dọc sân khấu, sàn ngập lá vàng như khung cảnh Paris vào mùa thu. Các quý cô sải bước trong trang phục ấm áp, mang đậm vẻ đẹp thanh lịch đúng tinh thần của nhà mốt Pháp.
Bộ sưu tập của Dolce&Gabbana thể hiện đức tin với Chúa thông qua nghệ thuật mạ vàng trên trang phục, cùng những món trang sức xa hoa, từ hình ảnh các vị thánh trong nhà thờ tại Vatican. Nhà mốt Italy dành sự tôn kính tuyệt đối với Thiên chúa. "Tôi có niềm tin mãnh liệt vào Chúa trời", Stefano Gabbana khẳng định.
Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri mang đến bộ sưu tập đậm hơi thở thập niên 1960 tại bảo tàng Musée Rodin. Tinh thần nữ quyền được Dior thể hiện bằng những tấm bảng khổ lớn in khẩu hiệu như: “Quyền phụ nữ là quyền của nhân loại”.
Prada làm bừng sáng sân khấu bằng những gam màu neon rực rỡ.
Hình ảnh nhân viên văn phòng và trang phục bảo hộ lao động trở thành nguồn cảm hứng cho nhà mốt Italy. Giám đốc sáng tạo Miuccia Prada miêu tả bộ sưu tập là cách để truyền tải sức mạnh của người phụ nữ, nhằm chống lại nạn bạo lực gia đình.
Valentino giữ vị trí thứ 8 trong bảng danh sách những thương hiệu được xem nhiều nhất trên Vogue. Không còn nguồn cảm hứng thể thao trong bộ sưu tập, Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli mang đến loạt thiết kế nữ tính với những đóa hoa in tỉ mỉ trên nên vải lụa cao cấp.
Chất viễn tưởng tiếp tục được Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière thể hiện trong bộ sưu tập thu đông 2018 của Louis Vuitton. Tuy nhiên, sự hòa quyện giữa nét cổ điển thanh lịch cùng vẻ hiện đại mới là điểm nhấn của từng thiết kế.
Bộ sưu tập xuân hè cuối cùng được xem nhiều thuộc về nhà mốt
Balmain. Đó là những thiết kế đậm chất vị lai, hòa quyện với yếu tố cổ điển của thời trang thập niên 1980 cùng nhiều biến tấu mới lạ.
Karl Otto Lagerfeldt là nhà thiết kế thời trang, nhiếp ảnh gia người Đức. Ông là nhà thiết kế chính của nhiều hãng thời trang danh tiếng như Chanel, Fendi và hãng thời trang cá nhân do mình trực tiếp thiết kế và sản xuất.