Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Show nội y vẫn hào nhoáng, nhưng Victoria's Secret sụt giảm doanh thu

Victoria's Secret Fashion Show vẫn hào nhoáng và thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như giới mộ điệu. Nhưng trên thực tế hãng nội y đang đối mặt với nhiều khó khăn.

Những khoảnh khắc ấn tượng trong show nội y Victoria's Secret 2018 Buổi ghi hình chính thức của Victoria's Secret Fashion Show 2018 vừa diễn ra tối 8/11 (giờ địa phương) với nhiều khoảnh khắc đẹp mắt, ấn tượng.

Victoria's Secret là một trong những thương hiệu nội y hàng đầu thế giới. Những show diễn của nhãn hàng thu hút sự chú ý của giới truyền thông và hàng triệu khán giả trên thế giới. Dàn người mẫu tham gia Victoria's Secret Fashion Show đều đạt bước tiến lớn trong sự nghiệp. 

Tuy nhiên, trong vòng vài năm trở lại, Victoria’s Secret phải đối mặt với tình trạng sụt giảm doanh thu. Đối với người tiêu dùng, hình ảnh của thương hiệu cũng không còn long lanh như xưa. 

Doanh thu sụt giảm, đóng 20 cửa hàng

Vài năm gần đây, tình hình kinh doanh của Victoria's Secret khá ảm đạm. Theo Forbes, báo cáo hồi tháng 5/2018 của L Brands cho biết doanh số của hãng sụt giảm 5%, dòng nội y PINK cũng giảm 1% so với cùng kỳ năm trước. 

Doanh số bán hàng trực tiếp tại các cửa hiệu Victoria's Secret (không tính bán online) giảm tới 6%. Sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu của L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) sụt 12%. 

Victoria's Secret sut giam doanh so anh 1
Victoria's Secret quyết định sẽ đóng 20 cửa hàng trong năm 2018 vì sự sụt giảm doanh số trong vài năm gần đây. 

Do đó, Victoria’s Secret và nhãn hiệu Pink dành cho thanh thiếu niên buộc phải giảm giá sản phẩm. Họ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại như mua 2 tặng 1 hay đồ lót đồng giá 3 USD để thu hút thêm khách hàng, mức giảm giá kỷ lục của hãng trong vài năm trở lại đây.

Lãnh đạo của thương hiệu tuyên bố sẽ đóng 20 cửa hàng trong năm 2018 do doanh số sụt giảm. 

Thay đổi về định nghĩa "gợi cảm"

Aerie là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Victoria's Secret. Theo Business Insider, trong quý I/2018 thương hiệu nội y thuộc American Eagle tăng trưởng tới 38%. Doanh thu của hãng tính đến tháng 8/2018 tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Các chiến dịch tuyên truyền tích cực và thông minh về cơ thể người phụ nữ đã giúp Aerie phát triển mạnh mẽ và dần chiếm thị phần của Victoria’s Secret. Đặc biệt, hãng hướng đến sự đa dạng cho người mặc. Tất cả sản phẩm của hãng đều dành cho phụ nữ với mọi vóc dáng, từ gầy tới béo.

Victoria's Secret sut giam doanh so anh 2
Tôn trọng cơ thể của người phụ nữ là lý do khiến đối thủ của Victoria's Secret tăng trưởng doanh thu một cách nhanh chóng. 

Aerie truyền bá thông điệp: "Đừng thay đổi con người bạn. Hãy thay đổi chiếc áo ngực của bạn". Chính điều đó tác động lớn tới tâm lý khách hàng, thu hút họ tới các cửa hàng của Aerie. 

Trong khi đó, Victoria's Secret vẫn bị mang tiếng là định nghĩa hình ảnh cơ thể người phụ nữ một cách cứng nhắc và cổ hủ. Với Victoria's Secret, sự quyến rũ chỉ dành riêng cho những người phụ nữ sở hữu thân hình chuẩn mực, giống các thiên thần trên sàn diễn.

Chưa hết, Victoria’s Secret thường xuyên dính vào lùm xùm và bị nhiều khách hàng phản đối vì những quảng cáo gợi cảm quá mức. Hình ảnh người mẫu mặc đồ lót đầy khêu gợi tại cửa hàng Victoria’s Secret bị cho là hướng tới ánh mắt nam giới hơn là khách hàng nữ. 

Victoria's Secret sut giam doanh so anh 3
Những quảng cáo của Victoria's Secret bị khách hàng nhận xét là gợi cảm quá đà, chỉ dành cho nam giới. 

Trong thời kỳ phong trào #MeToo đang gây tiếng vang trên phạm vi toàn cầu, sự gợi cảm của Victoria's Secret bị đánh giá là không phù hợp, ảnh hưởng đến người phụ nữ. Do đó, nhiều khách hàng đã từ bỏ thương hiệu Victoria's Secret. 

Dàn thiên thần dứt áo ra đi

Ngoài ra, Victoria's Secret còn đánh mất nhiều "thiên thần" kỳ cựu, có sức ảnh hưởng lớn đối với thế giới thời trang. Mới đây nhất chính là Ariana Lima, còn trước đó là Karlie Kloss.

Một số cựu thiên thần tiết lộ họ không ký tiếp hợp đồng vì cảm nhận được sự nhàm chán, không đổi mới của Victoria's Secret suốt 23 năm qua. Một lý do nữa là số lượng người xem Victoria's Secret Fashion Show sụt giảm liên tục trong những năm qua. 

Theo báo Hollywood Reporter, số người xem Victoria's Secret Fashion Show 2017 trên kênh CBS chỉ đạt chưa đầy 5 triệu, giảm tới 32% so với năm 2016. Đây là mức thấp kỷ lục. 

Victoria's Secret sut giam doanh so anh 4
Dàn cựu thiên thần ra đi cũng là nguyên do khiến nhiều khán giả không còn mặn mà với các show diễn của Victoria's Secret. 

Một chuyên gia thời trang nhận định: "Victoria’s Secret Fashion Show cho thấy hãng không chịu đổi mới. Với lượng người xem giảm đáng kể trong những năm gần đây, người tiêu dùng không còn quan tâm đến các thiên thần nội y như trước. Nhiều người bắt đầu đặt ra câu hỏi tại sao nhãn hàng vẫn tiếp tục tổ chức chương trình".

Victoria's Secret Fashion Show 2018 vẫn diễn ra đầy hào nhoáng với vô số khoảnh khắc ấn tượng của những người mẫu nổi tiếng như Ariana Lima, Gigi Hadid, Kendall Jenner... Tuy nhiên, con đường phía trước của hãng nội y danh tiếng là rất gập ghềnh. 

Cuộc sống hiện tại của những cựu thiên thần Victoria's Secret

Sau khi rời khỏi Victoria's Secret, các người đẹp đều rẽ sang hướng đi riêng như kinh doanh, sản xuất chương trình hay cuộc sống bình yên cùng gia đình.

Thiên Minh

Ảnh: Pinterest

Bạn có thể quan tâm