Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Show thời trang toàn người mẫu nhập cư ở New York

Hành động của nhà thiết kế Anniesa Hasibuan như ngầm phản đối chính sách cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump.

Năm 2016, nhà thiết kế Anniesa Hasibuan gây chú ý khi mang bộ sưu tập Hồi giáo đầu tiên lên sàn diễn New York Fashion Week. Ở mùa thời trang năm nay (thu đông 2017), nhà thiết kế Indonesia tiếp tục ghi dấu ấn khi tuyển chọn người mẫu đều là người nhập cư hoặc con của người nhập cư tại Mỹ.

New York Fashion Week thu dong 2017 anh 1
Đây là 2 người mẫu gốc Peru và Senegal. Ảnh: Elle

Trang Elle nhận định hành động của nhà thiết kế Anniesa Hasibuan là lời đáp trả đối với chính sách phản đối nhập cư ở Mỹ.

Chia sẻ với Elle ở hậu trường show, nữ nhà thiết kế tâm sự: "Đối với tôi, thời trang là một thế giới mở. Tôi không muốn có sự phân biệt ở đây. Với tôi, thời trang phải đa dạng về văn hóa, chủng tộc. Bộ sưu tập sẽ cho mọi người thấy trang phục của phụ nữ Hồi giáo cũng rất đẹp.

Tôi tin rằng mỗi người nên có cơ hội được thể hiện mình, chỉ cần họ có tài năng và niềm đam mê. Không phải tất cả dân nhập cư đều xấu. Chúng tôi đã và đang chứng minh chúng tôi có đóng góp đáng kể cho nước Mỹ".

New York Fashion Week thu dong 2017 anh 2
NTK Anniesa Hasibuan. Ảnh: Getty. 

Nhà thiết kế sinh năm 1986 chia sẻ thêm cô hy vọng có thể tiếp tục mang hình ảnh người phụ nữ Hồi giáo đội khăn trùm đầu lên sàn diễn và chứng minh họ cũng đẹp, sang trọng, thời trang không thua kém bất cứ ai.

New York Fashion Week thu dong 2017 anh 3
Hơi thở thời trang hiện đại được NTK thổi vào trang phục Hồi giáo truyền thống. Ảnh: Elle.

"Sự khác biệt không có gì đáng để sợ, các bạn nên đón nhận nó. Chúng ta có sứ mệnh mang đến hòa bình cho thế giới và thời trang là một trong những cách để phát huy giá trị tốt đẹp này", Anniesa cho hay.

Anniesa Hasibuan không phải nhà thiết kế duy nhất sử dụng thời trang để thể hiện quan điểm chính trị tại tuần lễ thời trang New York thu đông 2017. Trước đó, loạt thương hiệu như Prabal Gurung, Public School, Creatures of Comfort... mang thông điệp nữ quyền lên sàn catwalk. 

New York Fashion Week: Đả kích chính quyền Donald Trump?

Nhiều nhà thiết kế sử dụng thời trang để thể hiện quan điểm chính trị tại tuần lễ thời trang New York thu đông 2017.

Ba Lan

Bạn có thể quan tâm