Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Show 'Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng' tại Sun World Ba Na Hills

Từ 30/4 đến 30/8, Sun World Ba Na Hills tổ chức show nghệ thuật “Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng - The Battle of the Moon Kingdom” với quy mô hoành tráng.

Sau “Vũ hội ánh dương” từng tạo tiếng vang lớn vào năm 2019, Sun World Ba Na Hills tiếp tục đánh dấu sự trở lại của du lịch Đà Nẵng với show nghệ thuật mới “Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng - The Battle of the Moon Kingdom”.

Câu chuyện huyền bí

Diễn ra tại quảng trường Ánh Trăng, thuộc lâu đài Mặt Trăng - một không gian mới ra mắt dịp 30/4 của Sun World Ba Na Hills - “Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng” được dàn dựng bởi những tên tuổi hàng đầu Việt Nam. Nổi bật trong số này là “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam, đạo diễn dàn dựng Trần Ly Ly, Tom Trandt - nhà thiết kế trẻ tài năng, sáng lập thương hiệu Môi Điên, biên đạo múa Xuân Thảo - Đình Lộc...

Show diễn có sự tham gia trình diễn của 160 nghệ sĩ, trong đó có 90 nghệ sĩ quốc tế đến từ nhiều quốc gia như Nga, Brazil, Ukraine… 70 nghệ sĩ Việt Nam là cascadeur chuyên nghiệp và sinh viên thể thao cũng sẽ góp mặt trong “Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng”. Đây sẽ là show nghệ thuật mở màn cho hành trình khám phá “vương quốc Mặt Trăng” bí ẩn với những công trình kiến trúc ấn tượng được Sun World Ba Na Hills ra mắt trong thời gian tới.

Da Nang,  du lich anh 1

"Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng" mang đến câu chuyện ly kỳ, huyền bí.

Kéo dài 20 phút, show diễn kể câu chuyện về lâu đài Mặt trăng, nơi ẩn chứa những điều diệu kỳ và huyền bí trong xứ sở của những người khổng lồ. Lâu đài Mặt Trăng được cai trị bởi nữ hoàng Luna Queen xinh đẹp cùng thần dân thân thiện, hiếu khách. Ở đó, cư dân có biệt tài làm nên những điều kỳ lạ và phi thường. Sức hấp dẫn của lâu đài Mặt Trăng nhanh chóng trở thành mục tiêu thôn tính của những kẻ tham lam.

Một ngày nọ, đội quân áo đỏ tinh nhuệ vượt qua vòng bảo vệ, đánh úp hòng chiếm đoạt lâu đài. Bằng tài trí, sự khôn khéo, Luna Queen cùng những cận thần dũng cảm như sói quyền năng - Powerful Wolf, cú thông thái - Erud Owl đã đánh tan âm mưu xâm lược.

Da Nang,  du lich anh 2

Vở diễn được đầu tư bài bản từ kịch bản đến trang phục.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết: “Dù tên của show diễn là ‘Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng’ nhưng thông điệp chúng tôi gửi đến khán giả lại đề cao giá trị hòa bình. Sau trận chiến khốc liệt, những con người ở hai vương quốc Mặt Trăng và Mặt Trời đã gỡ bỏ hận thù, sống trong hòa bình, thân ái. Những điều tưởng như đối kháng, chế ngự lẫn nhau rồi cũng hóa giải, hướng tới sự thuận hòa, yêu thương”.

Từng chương hồi của “Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng” được gợi mở ấn tượng, qua ngôn ngữ kể chuyện cuốn hút. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những vũ điệu sôi động, kết hợp những màn trình diễn võ thuật ấn tượng của các diễn viên cascadeur và parkour chuyên nghiệp. Cùng với đó, những bộ trang phục lộng lẫy, huyền bí sẽ trở thành điều giữ chân du khách đến với Sun World Ba Na Hills trong hè này.

Da Nang,  du lich anh 3

Trang phục ấn tượng của show diễn.

Tom Trandt - nhà thiết kế trang phục cho show diễn - chia sẻ: “Nếu như ‘Vũ hội Ánh Dương’ nói về Mặt Trời thì ‘Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng’ sẽ khắc họa một thế giới đối lập, bằng những tông màu lạnh, thiên về bóng đêm. Những sắc màu chủ đạo của vở diễn là xanh dương, tạo nên sự huyền bí, lôi cuốn”.

Theo Tom Trandt, việc sử dụng những chất liệu vải được dệt riêng và bảng màu phong phú mang đến sự liên tưởng về một thế giới không có thực. Các thiết kế trang phục mang sắc thái thời trung cổ nhưng vẫn có hơi hướm hiện đại, đưa khán giả bước vào một cuộc sống khác hoàn toàn so với thực tại. Tom Trandt kỳ vọng khán giả sẽ được bay bổng và sống cùng những nhân vật, trong một thế giới thật đẹp.

Kỳ vọng đánh thức du lịch Đà Nẵng

“Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng” sẽ không đơn giản chỉ là một show diễn nghệ thuật mới - điều mà du khách đã quá quen thuộc và ngóng chờ mỗi năm khi tới Bà Nà. Đây là show diễn đánh dấu sự trở lại đầy mới mẻ của khu du lịch. Đó sẽ là một vùng đất được tương truyền có những người khổng lồ sinh sống trong lòng núi, ẩn chứa nhiều bí mật và phép thuật lạ kỳ.

Năng lượng của họ đã biến dãy núi Bà Nà thành một vùng đất trù phú và tươi đẹp. Theo thời gian, hậu duệ của những người khổng lồ đã phát triển thành 2 vương quốc cùng chung sống chung trên dãy núi này. Đó là vương quốc Mặt Trời - vùng đất của những lễ hội rộn ràng suốt 4 mùa và vương quốc Mặt Trăng - thế giới của những điều kỳ diệu, của trí tưởng tượng và sự bí ẩn.

Ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc Sun World Ba Na Hills - chia sẻ: “Hơn một show diễn nghệ thuật đơn thuần, ‘Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng’ là dấu mốc của một Sun World Ba Na Hills thật khác lạ, với nhiều sản phẩm, công trình, dịch vụ và lễ hội độc đáo. Chúng tôi kỳ vọng những điều mới mẻ của Bà Nà sẽ khiến du khách không ngừng ngạc nhiên về Đà Nẵng - một trong những thủ phủ của du lịch cả nước”.

“Trận chiến ở vương quốc Mặt Trăng” sẽ được trình diễn từ 30/4 đến 30/8, liên tục trong 4 tháng với 2 suất diễn mỗi ngày vào 10h15 và 11h15 (trừ thứ ba). Không chỉ ra mắt show diễn độc đáo, trong hè này, Sun World Ba Na Hills còn mang đến hàng loạt công trình biểu tượng mới như cổng thời gian, lâu đài Mặt Trăng, rạp chiếu phim Airship, thác Thần Mặt trời, lễ hội B’estival ẩm thực và bia sôi động…

Giang Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm