Thay đổi thói quen trong mùa dịch theo cách của người Nhật
Dịch Covid-19 làm thay đổi lối sống, nếp sinh hoạt của người dân trên thế giới. Con người dần phải thay đổi thói quen để thích nghi với hoàn cảnh "bình thường mới".
126 kết quả phù hợp
Dịch Covid-19 làm thay đổi lối sống, nếp sinh hoạt của người dân trên thế giới. Con người dần phải thay đổi thói quen để thích nghi với hoàn cảnh "bình thường mới".
Nam Kha, Dy Khoa hay Liêu Hà Trinh là các cây bút trẻ đã và đang bắt nhịp hiện thực xã hội để tìm nguồn cảm hứng viết sách.
Tận dụng thời gian nghỉ dịch, Minh Tú tham gia tình nguyện tại "Siêu thị mini 0 đồng", đồng thời hỗ trợ nhập dữ liệu thông tin người dân đi lấy mẫu xét nghiệm ở TP.HCM.
Nhiều sinh viên ĐH Tài chính Marketing (TP.HCM) mong có thêm rau xanh từ phần hỗ trợ của nhà trường, ngoài mì gói, bánh mì.
Nghệ sĩ Việt đã tự nấu và gửi tặng tới người dân, y bác sĩ hàng nghìn suất ăn miễn phí, đồng thời ủng hộ các trang thiết bị, vật tư y tế.
Trong khó khăn, mỗi sự chia sẻ đều càng trở nên đáng quý. Những đơn hàng đặc biệt là nỗ lực từ Lazada, người mua và các phía đối tác để không ai bị bỏ lại phía sau.
Ban tổ chức cho biết hình thức gian hàng online vừa phù hợp với đặc tính am hiểu công nghệ của giới trẻ, vừa giúp các bạn sinh viên có đủ nhu yếu phẩm để sinh hoạt trong mùa dịch.
Lao động phải nghỉ việc hoặc ngừng việc nhưng không có giao kết hợp đồng là đối tượng được TP.HCM tập trung hỗ trợ sau ngày 15/7. Thủ tục để hưởng hỗ trợ sẽ đơn giản nhất có thể.
Hơn 16.000 phiếu mua hàng sẽ được phát cho hơn 8.000 người lao động khó khăn ở các quận, huyện. TP.HCM tổ chức 630 điểm tiêm vaccine cho người dân.
Theo Phó thủ tướng, mục tiêu lớn nhất sau thời gian giãn cách xã hội ở TP.HCM là phải xác lập được những khu vực an toàn vững chắc, đẩy lùi dần “giặc Covid-19" vào những điểm nhỏ.
Theo ĐBQH Trần Hoàng Ngân, dịch ở TP.HCM đã xâm nhập các nơi và lây lan cộng đồng, nếu chạy theo điều tra dịch tễ rất vất vả. Và giãn cách diện rộng là giải pháp hữu hiệu lúc này.
Từ trưa 6/7 đến sáng 7/7, các hệ thống siêu thị TP.HCM ghi nhận lượng khách mua trực tiếp và đặt hàng online tăng đột biến, gây quá tải cục bộ và tắc nghẽn.
Các tiểu thương chợ Bình Điền chủ động cắt giảm nhập lượng hàng thủy hải sản khiến mặt hàng này về TP.HCM giảm một nửa.
Số lượng chợ và siêu thị phải tạm đóng cửa tăng lên khiến khách hàng đổ xô đến mua sắm tại các siêu thị còn hoạt động.
Chứng kiến nhiều bà con đứt bữa trong mùa dịch, một số trường học tại huyện Hóc Môn và quận Bình Tân (TP.HCM) tổ chức siêu thị 0 đồng để giúp người nghèo vượt qua khó khăn.
Việc lấy mẫu tầm soát diện rộng được đề nghị tạm ngưng trong ngày 3/7. Siêu thị MM Mega Market An Phú và một số điểm bán hàng hoạt động trở lại sau khi bị phong tỏa.
Những bà con đến với siêu thị 0 đồng đều là người lao động nghèo. Dịch bệnh bùng phát, cuộc sống của họ lại càng khó khăn.
Cây ATM gạo, siêu thị 0 đồng, những bữa cơm từ thiện, món đồ nhu yếu phẩm hàng ngày đang được trao đi trong mùa dịch.
Trong chương trình “Tuần lễ vàng Panasonic” của MediaMart, khách mua điều hòa Panasonic sẽ được giảm giá và nhận nhiều phần quà hấp dẫn.
Sự tăng trưởng không chỉ được ghi nhận ở các ngành hàng thực phẩm hay FMCG mà còn lan sang những sản phẩm phục vụ làm việc, giải trí tại nhà.