Bách hóa Xanh vẫn là công ty công nghệ dù bán rau quả, thịt cá?
Dù chỉ bán mớ rau, con cá, miếng thịt nhưng Bách hóa Xanh ứng dụng công nghệ khá nhiều vào các khâu. Điều này giúp hiệu suất hoạt động cao hơn, tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận.
155 kết quả phù hợp
Dù chỉ bán mớ rau, con cá, miếng thịt nhưng Bách hóa Xanh ứng dụng công nghệ khá nhiều vào các khâu. Điều này giúp hiệu suất hoạt động cao hơn, tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận.
Tuy nhắm đến người tiêu dùng bình dân, nhóm sản phẩm nhập khẩu tại Bách hóa Xanh vẫn đắt hàng. Chỉ khởi động chưa đầy 3 tháng, Bách hóa Xanh thu về sức tiêu thụ 80 container/tháng.
Với quy mô thị trường cùng tiềm năng to lớn, thị trường tỉnh đang là “gà đẻ trứng vàng” cho Bách hóa Xanh.
VinMart+ đồng loạt khai trương 117 cửa hàng trong một ngày, còn Bách Hóa Xanh tăng 50% số cửa hàng tại các tỉnh ngoài TP.HCM chỉ trong một tháng.
Trong khi số cửa hàng điện thoại Thế giới Di động tiếp tục bị cắt giảm, Bách Hóa Xanh vẫn dẫn đầu hệ thống về tốc độ mở mới cửa hàng với 43 điểm bán được khai trương trong tháng 4.
Thói quen mua sắm này đến từ việc trái cây nhập khẩu được đảm bảo chất lượn. Đặc biệt tại Bách hóa Xanh, hoa quả vừa rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, mà còn tươi ngon và rẻ.
Parkson Saigon Tourist (quận 1, TP.HCM) đang sửa chữa và nâng cấp, mở đầu cho chiến lược thay đổi để thích nghi với xu hướng thị trường sau nhiều năm tăng trưởng âm.
Sở hữu 500 cửa hàng, Bách hóa Xanh đã khẳng định vị thế khi doanh thu của một số cửa hàng mới mở gần đây đạt 4 tỷ/tháng và đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày.
Cùng đổ hàng tỷ USD vào thị trường Việt Nam, mỗi đại gia Thái Lan có chiến lược kinh doanh riêng và thu về những kết quả khác nhau.
Với thế mạnh là mô hình “thịt tươi, cá lội”, Bách Hóa Xanh khiến nhiều người thắc mắc về chiến lược của đơn vị này khi mở rộng quy mô về các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ.
Là chuỗi siêu thị trẻ, chỉ sở hữu hơn 400 cửa hàng, Bách hóa Xanh vẫn khẳng định vị thế khi có tốc độ phát triển lên đến 208%.
Hệ thống siêu thị thực phẩm tươi sống Bách hóa Xanh đang dần chiếm được tình cảm của khách hàng nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc tận tâm.
Nhờ thay đổi mô hình kinh doanh, nhiều cửa hàng Bách hóa Xanh đã đạt doanh thu tỷ đồng sau vài ngày khai trương. Hàng loạt cửa hàng đang xuất hiện tại miền Đông và miền Tây Nam Bộ.
Fivimart là cái tên tiếp theo bị xóa sổ khỏi thị trường bán lẻ sau quá trình mua bán, sáp nhập. Trong khi đó, nhiều thương hiệu vẫn tiếp tục đầu tư để giành thị phần.
Bách hóa Xanh tiếp tục làm các nhà đầu tư và người tiêu dùng ngạc nhiên khi mạnh dạn áp dụng mô hình siêu thị ngay trong lòng chợ.
Bách hóa Xanh 43A Bình Thành - Bình Tân vừa khai trương được 3 ngày đã đạt được doanh thu lên đến hơn một tỷ đồng, ngang ngửa doanh số tháng của một siêu thị nhỏ thegioididong.com.
Bầu Đức trấn an cổ đông làm nông nghiệp không nên vội, trồng cây phải có thời gian. Sau chuối, chanh dây, năm nay công ty có thu từ mít, bưởi da xanh và có thể trồng bơ, sầu riêng.
Hệ thống giữ xe tự động tại cửa hàng bán lẻ giúp khách hàng an tâm khi mua sắm và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, thiết bị này chưa thể thay thế cho các nhân viên giữ xe.
Việc nhân rộng mô hình chợ thịt cá ra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống, cùng kế hoạch mở rộng dày đặc của Bách hoá Xanh kéo theo nhu cầu tuyển dụng số lượng lên đến 600 người.
Hơn một thập kỷ xây dựng từ cửa hàng đầu tiên đến đế chế bán lẻ tỷ USD, TGDĐ đang có một hệ sinh thái bán lẻ với mong muốn "bán cả thế giới", nhưng liệu điều này có còn thuận lợi.