Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sĩ số lớp ít giúp trẻ học tốt hơn

Nghiên cứu khoa học cho thấy học sinh trong các lớp có sĩ số ít sẽ đạt kết quả tốt hơn trong tất cả các mặt như điểm số, kết quả và tiến bộ.

Báo cáo về vấn đề giảm sĩ số lớp học của tiến sĩ người Mỹ Jeremy Finn tại Mỹ năm 2002 cho thấy lớp của trẻ từ mẫu giáo đến lớp ba có số lượng thành viên ít, khả năng tương tác với giáo viên sẽ cao hơn. Kết quả học tập theo đó được cải thiện cả về điểm số kiểm tra, thành tích cuối kỳ và sự tiến bộ trong học tập.

Alan Krueger tại đại học Princeton ước tính rằng việc giảm sĩ số lớp học trong các năm đầu tiên đi học giảm thành tích chênh lệch giữa các học sinh lên đến xấp xỉ 38%

Những nghiên cứu trên cũng cho thấy, lớp có sĩ số thấp, giáo viên dễ dàng quan tâm đến từng em, giúp đỡ kịp thời khi các em gặp khó khăn. Các học sinh xuất thân từ gia đình nghèo và thiểu số từ đó có xu hướng tự tin hơn và tiến bộ rõ rệt.

American Education Group anh 1
Sự tương tác giữa thầy và trò được phát huy tối đa trong lớp học quy mô nhỏ.

 

Theo thống kê năm 2015, tại Hà Nội và TP.HCM, vì áp lực dân số, nhiều lớp học bao gồm 50-60 học sinh. Vì vậy, cơ hội để các em tương tác cùng giáo viên không nhiều, dẫn đến giảm tỷ lệ tiếp thu, học hỏi của trẻ, nhất là với môn ngoại ngữ cần giao tiếp trực tiếp với giáo viên.

Tại hội thảo về nâng cao năng lực tiếng Anh trong trường phổ thông do Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức, các đại biểu cho rằng sĩ số lớp quá đông là một trong những yếu tố làm chất lượng dạy tiếng Anh trong nhà trường chưa hiệu quả.

American Education Group anh 2
Với sĩ số lớp từ 8-12 bạn, giáo viên bản ngữ tại AEG dễ dàng quan tâm từng học viên.

 

Hiện tại, một số trung tâm ngoại ngữ đã chú ý hơn vấn đề sĩ số. Đơn cử như lớp học quy mô nhỏ được tổ chức giáo dục Mỹ American Education Group (AEG) triển khai từ nhiều năm nay. AEG mạnh dạn giảm sĩ số chỉ còn từ 12 học viên trở xuống, nhằm tăng thời lượng và cơ hội tương tác giữa giáo viên và học sinh, giúp các em tiếp thu tốt hơn.

Là tổ chức tiên phong với anh ngữ STEAM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật, toán học), giáo viên tại AEG được đào tạo bài bản, phù hợp với quy mô lớp nhỏ. Tại trung tâm, trẻ được học tiếng Anh qua các thí nghiệm, ứng dụng thực tiễn gắn liền với kiến thức hiện đại và các ngành đang phát triển mạnh mẽ.

Để có thêm thông tin chi tiết, độc giả tham khảo tại website, Fanpage hoặc địa chỉ trung tâm: 509 Lạc Long Quân, Hà Nội, điện thoại: 0437622375; 66-68 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM, điện thoại: 0839300808.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm