Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sĩ tử Hà Nội nhọc nhằn trở lại quê

Với tâm lý vội vã sớm được về nhà sau khi kết thúc môn thi cuối tuyển sinh đại học khiến các bến xe ở thủ đô lại trong cảnh chen lấn, ùn ùn người.

Trưa 5/7, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng. Hàng nghìn thí sinh đổ ra các bến xe.
Trưa 5/7, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng hàng nghìn sĩ tử và người nhà vội đổ ra các bến xe.
Xe buýt chở từ các điểm trung chuyển đến bến xe Mỹ Đình đông đúc, chen chúc người.
Hình ảnh tại bến Mỹ Đình lúc 11h30 ngày 5/7. Xe buýt từ các điểm trung chuyển đến bến đông đúc, người này chưa xuống người khác đã vội trèo lên.
Nam sĩ tử chưa kịp lấy đồ xuống xe, dòng người từ dưới đã ào lên/
Một nam sĩ tử chưa kịp lấy đồ xuống xe, dòng người từ dưới đã ào lên.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, đợt thi đại học đầu tiên bến xe đã tăng cường thêm nhiều chuyến, đồng thời xử phạt nặng những nhà xe chở quá số người quy định, đi chậm, bắt khách dọc đường. Đồng thời khuyến khích các nhà xe giảm giá vé để hỗ trợ sĩ tử. Riêng trong ngày hôm nay, bến xe Mỹ Đình dự tính đón 300.000 lượt khách, tăng 1,5 lần so với ngày thường.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, đợt thi đại học lần 1 này bến xe đã tăng cường thêm nhiều chuyến, đồng thời xử phạt nặng những nhà xe chở quá số người quy định, đi chậm, bắt khách dọc đường. Ngoài ra còn khuyến khích các nhà xe giảm giá vé để hỗ trợ sĩ tử. Riêng trong ngày hôm nay, bến xe Mỹ Đình dự tính đón 300.000 lượt khách, tăng 1,5 lần so với ngày thường.
Tuấn Anh (quê Thái Bình) thi vào ĐH Công nghiệp Hà Nội vội vã ra bến xe. Chàng trai quê lúa cho biết, cậu làm khá tốt các môn thi của mình, tuy nhiên tất cả còn chờ vào kết quả cuối cùng.
Còn sĩ tử quê Trùng Khánh, tỉnh Hà Giang này chọn cho mình chiếc áo có dòng chữ
Nhân dịp này một sĩ tử quê Hà Giang đã kịp chọn cho mình chiếc áo có dòng chữ "Hướng về biển Đông" diện luôn về quê.
Anh Thành, quê Phú Thọ cùng cháu trai tên Tuấn khăn gói xuống Hà Nội thi đại học Công nghiệp Hà Nội. Do làm bài không ưng ý, nên Tuấn tỏ ra rất mệt mỏi.
Anh Giang (áo đỏ) quê Tân Kỳ (Nghệ An) đợi tại bến xe từ 10h -12h30 nhưng chưa có xe đi. Anh cho biết: "Hầu hết các xe về Thành phố Vinh, về Tân Kỳ thì phải đợi đến 3h chiều".
Toàn ngồi giữa dòng người đi lại để chờ xe về quê. Sĩ tử quê Thanh Hà (Hải Dương) cho biết vừa hoàn thành tốt đẹp 3 môn thi vào trường Học viện Phòng không Không quân. "Em tính rồi, nắm chắc 23 điểm trong tay", Toàn nói.
Trong khi đó Thảo (quê Nghệ An) lại khá hoang mang với phần thi của mình. Cô gái đi một mình ra Hà Nội tranh thủ xem lại đề thi môn Toán trước khi lên xe về quê.
Một số xe vẫn chở quá số người quy định.
Ở các góc của bến xe, các sĩ tử mệt mỏi ngủ gục chờ đến giờ trở lại quê nhà.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm