Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sia tiết lộ khả năng sáng tác của Adele, Rihanna, Katy Perry

Chủ nhân hit “Chandelier” chia sẻ cô thích cảm giác viết nhạc chung cùng với họa mi nước Anh, Rihanna và Kanye West là hai nghệ sĩ giấu nghề sáng tác.

Sia vừa có cuộc trò chuyện cởi mở với tạp chí Rolling Stone về công việc sáng tác nhạc. Trong bài phỏng vấn, nữ nhạc sĩ tiết lộ về khả năng viết nhạc cũng như cảm giác làm việc cùng Adele, Rihanna, Katy Perry, Kanye West.

Ca/nhạc sĩ Sia.

Chủ nhân hit Chandelier thích được sáng tác cùng với Adele. Làm việc chung với họa mi nước Anh mang đến cho Sia trải nghiệm khác đầy khác biệt và quý giá. Nữ nhạc sĩ đánh giá cao Katy Perry ở phương diện con người. Cô cho rằng Perry là nghệ sĩ pop thành công nhưng làm việc chung với giọng ca này lại khá buồn tẻ.

Sia cho biết Rihanna là người có tài sáng tác nhưng không thể hiện bản thân nhiều trong lĩnh vực này. Nữ nhạc sĩ người Úc cũng có nhận định tương tự với rapper Kanye West.

MV Chandelier – Sia Ca khúc Chandelier do Sia sáng tác hứa hẹn sẽ thành công trong năm đến nữa.

Sia là một trong những nữ nhạc sĩ thành công và nổi tiếng nhất Hollywood hiện nay. Tuy nhiên, cô cho rằng mình không hẳn là một nhạc sĩ giỏi. Cô đã thực sự lao động để có được thành công như ngày hôm nay.

"Tôi cho rằng lý do mình có được chút tiếng tăm thực sự là do tôi đã thực sự làm việc chứ không hẳn vì tôi là một nhạc sĩ giỏi" – cô chia sẻ.

Nữ nhạc sĩ tự nhận mình là người nhạy cảm và có những lựa chọn hay quyết định đúng đắn. Bên cạnh đó cô cũng hiểu được sự xoay vần của văn hóa nhạc pop đương đại. Điều này khiến cho cô có những lựa chọn chính xác để giúp những ca khúc của cô thể hiện hay sáng tác cho ngôi khác dễ trở thành hit hơn.

Sia sẽ phát hành album mới có tên This Is Acting trong thời gian tới. Đĩa nhạc có một số ca khúc cô có ý định viết cho ca sĩ nổi tiếng nhưng sau đó giữ lại cho riêng mình.

1000 Forms of Fear - Đĩa nhạc gần nhất của Sia thành công ở cả mặt thương mại lẫn phê bình chuyên môn. Hai ca khúc Chandelier và Elastic Heart trở thành hit và được công chúng vô cùng yêu thích.

Phan Chung

Bạn có thể quan tâm