Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu anh hùng đen tối Venom có thuộc Vũ trụ Marvel?

Hãng Sony vẫn tiếp tục mập mờ về chuyện Venom có mối liên hệ với Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) và nhóm Avengers hay không.

Với Venom, Sony muốn khơi gợi sự tò mò của khán giả khi cố tình mập mờ về mối quan hệ giữa nhân vật chính Venom (Tom Hardy đóng) với MCU và các siêu anh hùng Avengers.

Theo Observer, năm ngoái, khi Spider-Man: Homecoming ra mắt, cựu lãnh đạo Sony Amy Pascal (nhà sản xuất Venom) tiết lộ Venom là sự "bổ sung" cho MCU. Điều đó có nghĩa là nhân vật Venom tồn tại trong vũ trụ của Marvel.  

Tuy nhiên, những bình luận sau đó từ Marvel và Sony chỉ làm câu chuyện trở nên mù mờ hơn. 

venom co thuoc marvel anh 1
Venom khá hứa hẹn với diễn xuất của Tom Hardy. Ảnh: Sony.

Khi Venom sắp ra mắt, đạo diễn Ruben Fleischer không xác nhận hay phủ nhận việc liệu Spider-Man (do Tom Holland đóng) có xuất hiện trong phim với tư cách vai khách mời hay không.

"Tôi thực lòng không biết mình được phép nói gì", Fleischer nói với Los Angeles Times. "Ý tôi là, tôi biết câu trả lời, nhưng tôi không muốn gặp rắc rối vì tiết lộ những điều không được phép".

Mặc dù vậy, ít có khả năng về màn xuất hiện bất ngờ của Spider-Man. Tờ Entertainment Weekly bình luận: "Venom là phim đầu tiên trong loạt phim của Sony lấy các nhân vật trong truyện tranh Spider-Man làm trung tâm, và nó độc lập với phim năm ngoái, Spider-Man: Homecoming. Venom cũng không liên quan đến thỏa thuận giữa Sony và Disney để đưa Spider-Man vào Vũ trụ Marvel đầu năm nay".

Trong bom tấn Captain America: Civil War và Avengers: Infinity War, Spider-Man đã xuất hiện và chiến đấu bên cạnh Iron Man, Captain America, Black Widow... Nhưng khó có khả năng đó cho Venom.

venom co thuoc marvel anh 2
Spider-Man có màn gia nhập vũ trụ Marvel trong Infinity War. Ảnh: Disney/Marvel.

Từ phía Marvel, họ cũng phủ nhận khả năng Venom xuất hiện trong MCU. Năm ngoái, nhà sản xuất Kevin Feige tuyên bố: "Chưa hề có kế hoạch đưa Venom vào MCU. Đó là dự án riêng của Sony". Jon Watts, đạo diễn của Spider-Man: Homecoming và Joe Russo, đạo diễn của Infinity War, cũng xác nhận điều này. 

Theo Observer, hiện tại có 2 khả năng. Một là Marvel và Sony có thảo luận về việc đưa Venom vào MCU nhưng đang giữ kín thông tin. Hai là, những tuyên bố từ phía Marvel là thật (Venom hoàn toàn không liên quan đến MCU) nhưng Sony cố tình mập mờ như một cách thu hút sự tò mò của khán giả đối với bộ phim sắp ra mắt.

Venom sẽ ra rạp vào ngày 5/10 tại Mỹ và Việt Nam.

Trailer bộ phim 'Venom' Tác phẩm thuộc Vũ trụ Điện ảnh Người Nhện do Sony xây dựng, xoay quanh nhân vật phản anh hùng lừng danh Venom (Tom Hardy).

Đằng sau cuộc tái xuất của Venom trên màn ảnh rộng

Kẻ thù truyền kiếp của Người Nhện trên các trang truyện chuẩn bị có tác phẩm riêng, với nhiệm vụ mở ra vũ trụ điện ảnh mới cho Sony.



Hạ Huyền

Bạn có thể quan tâm