Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu đội hình trong mơ tại Confeds Cup 2013

Với sự có mặt của Tây Ban Nha, Brazil, Italy và Uruguay, Confeds Cup trở thành cuộc gặp thượng đỉnh của nhiều ngôi sao có trị giá rất cao.

Siêu đội hình trong mơ tại Confeds Cup 2013

Với sự có mặt của Tây Ban Nha, Brazil, Italy và Uruguay, Confeds Cup trở thành cuộc gặp thượng đỉnh của nhiều ngôi sao có trị giá rất cao.

Trong đội hình đắt giá nhất Confeds Cup 2013, có tới phân nửa cầu thủ thuộc đội tuyển Tây Ban Nha (6 cầu thủ). Theo tính toán của các chuyên gia tài chính, đội hình này có tổng giá trị lên tới 537,4 triệu euro. Nó chỉ kém đội hình của Real Madrid (598 triệu) và Barcelona (603 triệu), nhưng vượt xa so với Manchester United (444 triệu), Manchester City (435 triệu) và Chelsea (412 triệu). Dưới đây là 11 ngôi sao đắt giá nhất tính theo sơ đồ 3-4-3.

Thủ môn: Iker Casillas (Tây Ban Nha) – 37 triệu euro

Nửa cuối mùa giải vừa qua, Casillas không được HLV Jose Mourinho trọng dụng trong màu áo Real. Tuy nhiên, ở ĐTQG Tây Ban Nha, “thánh” Iker vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Đây là điều dễ hiểu, bởi suốt 5 năm qua, Casillas luôn được bình chọn là thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Giá trị thường dành cho cầu thủ này ở thời điểm hiện tại vào tầm 31 triệu bảng (khoảng 37 triệu euro).

Hậu vệ phải Sergio Ramos (Tây Ban Nha) – 42 triệu euro

Trong vài năm trở lại đây Ramos luôn là nhân tố không thể thiếu ở hàng thủ của Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha. Ngôi sao 27 tuổi này có thể thi đấu tốt ở hai vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Những pha cản phá quyết đoán và đầy máu lửa của Ramos đã giúp Real cũng như đội tuyển Tây Ban Nha gặt hái được rất nhiều thành công. Giá trị của ngôi sao này hiện rơi vào tầm 35 triệu bảng, tương đương với 42 triệu euro.

Trung vệ Thiago Silva (Brazil) – 42 triệu euro

Mùa hè năm ngoái, Thiago Silva chia tay AC Milan để chuyển sang đầu quân cho PSG với giá 42 triệu euro. Sự có mặt của trung vệ người Bazil đã giúp PSG lần đâu tiên đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 sau hơn một thập kỷ. Hiện Thiago Silva vẫn được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới và được rất nhiều đội bóng lớn trên thế giới theo đuổi như Barcelona và AC Milan. Giá hiện tại của Thiago Silva cũng chưa có dấu hiệu giảm sút so với cách đây một năm.

Hậu vệ trái Marcelo (Brazil) – 32 triệu euro

Chắc chắn tại giải lần này chẳng cầu thủ nào có thể vượt mặt được Marcelo ở vị trí hậu vệ trái. Ngôi sao của đội tuyển Brazil có thể lên công về thủ một cách toàn diện. Thật tiếc là mùa giải vừa qua Marcelo dành khá nhiều thời gian để chữa trị chấn thương, nên không có đóng góp nhiều cho CLB Real Madrid. Tuy nhiên, giá trị chuyển nhượng của cầu thủ 25 tuổi này vẫn ở mức rất cao, tầm 26,5 triệu bảng (32 triệu euro).

Tiền vệ trái Andres Iniesta (Tây Ban Nha) – 72,5 triệu euro

i

Thành công của Barcelona và Tây Ban Nha trong nửa thập kỷ trở lại đây có sự đóng góp cực lớn của Andres Iniesta. Đây chính là lời lý giải tại sao trong các cuộc bình chọn cho Quả bóng vàng Thế giới, ngôi sao 29 tuổi này thường có tên. Tiếc là anh đã không thể đánh bại được Cris Ronaldo và người đồng đội Leo Messi để giơ cao danh hiệu. Giá chuyển nhượng của Iniesta lúc này tầm 61,5 triệu bảng (72,5 triệu euro)

Tiền vệ trung tâm Cesc Fabregas (Tây Ban Nha) - 57 triệu euro

Fabregas không phải là sự lựa chọn số 1 trong đội hình của Barcelona cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Nhưng không vì thế mà đánh giá thấp vai trò của cựu sao Arsenal. Mỗi khi được trọng dụng, Fabregas đều để lại dấu ấn cực lớn nhờ vào khả năng đọc trận đấu và khả năng ghi bàn tuyệt vời của mình. F4 hiện được định giá tầm 48,5 triệu bảng (57 triệu euro).

Tiền vệ trung tâm Sergio Busquets (Tây Ban Nha, 42 triệu euro)

Không quá nổi đình nổi đám, song phải khẳng định Sergio Busquets chính là tiền vệ phòng ngự tốt nhất thế giới hiện nay. Ngôi sao 24 tuổi này không chỉ là lá chắn thép trước hàng phòng ngự của Barcelona hay đội tuyển Tây Ban Nha, mà anh còn là người hỗ trợ tấn công cũng rất tốt. Hiện Busquests được định giá khoảng 35 triệu bảng (42 triệu euro).

Tiền vệ phải David Silva (Tây Ban Nha) – 45,5 triệu euro

Ngay trong mùa bóng đầu tiên khoác áo Man City, David Silva đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của tiền vệ người Tây Ban Nha trong màu áo Man Xanh lớn tới mức nào. Điểm mạnh của cựu tiền vệ Valencia là nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, cùng với đó là những pha kiến tạo có đội chính xác rất cao. Vậy nên, mức giá 38,5 triệu bảng (45,5 triệu euro) dành cho anh ở thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là mức giá tốt nhất.

Tiền đạo trái Edinson Cavani (Uruguay) – 63,2 triệu euro

Trong ba mùa giải gần đây, Edinson Cavani trở thành nỗi khiếp đảm đối với các hàng thủ tại Serie A và các đối thủ tại châu Âu khi anh nổ súng tới 104 lần sau 138 trận. Chính vì khả năng săn bàn đáng sợ đó mà trung phong của Uruguay đã được rất nhiều ông lớn theo đuổi như Real, Man City và Chelsea. Hiện Napoli đang phát giá chân sút 26 tuổi này là 53,6 triệu bảng (63,2 triệu euro), song giới chuyên môn dự đoán giá này có thể sẽ bị đẩy lên cao hơn.

Tiền đạo cắm Neymar (Brazil) - 57 triệu euro

Cách đây hơn một tuần, Barcelona tuyên bố họ đã phải bỏ ra 57 triệu euro để đưa Neymar tới Nou Camp. Dù người của Barca không ngừng than vãn đó là cái giá quá cao, song giới chuyên môn lại nói Barca quá hời trong vụ này. Bởi lẽ những đại gia khác như Real, PSG, Chelsea và Man City sẵn sàng bỏ ra khoản tiền nhiều hơn thế. Tại Confeds Cup lần này, “tiểu Pele” là tiền đạo được kỳ vọng nhất.

Tiền đạo phải Luis Suarez (Uruguay) - 47,2 triệu euro

Luis Suarez đã gây ra rất nhiều tai tiếng kể từ khi gia nhập Liverpool. Hết phân biệt chủng tộc với Evra của Man Utd, cựu tiền đạo Ajax lại cắn Ivanovic của Chelsea. Hậu quả hình phạt tổng cộng của chân sút này lên tới 18 trận. Thế nhưng, điều đó không thể làm lu mờ tài năng của Suarez. Khả năng tạo cơ hội và dứt điểm hoàn hảo của tiền đạo 26 tuổi này khiến hàng loạt đại gia tại châu Âu mê như điếu đổ. Chính vì thế Suarez vẫn có giá tới 40 triệu bảng (47,2 triệu euro).

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm