Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu du thuyền Amels 80 - phiên bản giới hạn lớn nhất thế giới

Amels 80 là siêu du thuyền phiên bản giới hạn của hãng Damen Yachting. Nó có chiều dài 80 mét, kiến trúc hải quân và nội thất sang trọng.

Damen Yachting cho ra mat sieu du thuyen Amels 80 anh 1

Được giới thiệu tại một sự kiện trực tiếp, Amels 80 tiếp nối phong cách thiết kế từ mẫu siêu du thuyền Amel Limited Edition trước đây. Giống với chiếc Amels 60 vừa được ra mắt gần đây, siêu du thuyền Amels 80 có chiều dài 80 mét, được thiết kế bởi kiến trúc sư hải quân Espen Oino.

Damen Yachting cho ra mat sieu du thuyen Amels 80 anh 2

Amels 80 có ngoại hình hiện đại pha nét thanh lịch. Các đường nét sắc cạnh trên thân tàu mang lại cảm giác năng động, góp phần tạo nên nét thiết kế vượt thời gian. Siêu du thuyền này có tổng cộng 6 boong, với tổng dung tích tàu đạt hơn 6,1 triệu mét khối.

Damen Yachting cho ra mat sieu du thuyen Amels 80 anh 5

Amels 80 còn có một boong tắm nắng rộng 200 mét vuông, một bể sục hình tròn đặt ở phía trước được bao quanh bởi các tấm đệm. Trên boong chính có thể chứa tối đa 14 hành khách trong 7 phòng nghỉ. Phòng chủ sở hữu có bể sục riêng, sảnh tiếp khách với cửa sổ kính trải dài từ trần đến sàn, không gian ăn uống có mái che ở phía sau.

Damen Yachting cho ra mat sieu du thuyen Amels 80 anh 6

Bệ đỡ ở đuôi tàu là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của siêu du thuyền này. Nơi đây có thể trở thành một Beach Club mở rộng ra biển ở cả 3 mặt, đáy hồ bơi được làm từ kính có thể nhìn thấu xuống lòng đại dương.

Damen Yachting cho ra mat sieu du thuyen Amels 80 anh 7

Ngoài ra khu vực này còn có phòng spa, phòng tập thể dục, phòng tắm hammam và phòng xông khô. Là một siêu du thuyền sang trọng, Amels 80 cũng có những món "đồ chơi" dưới nước như môtô nước, canô, ván sup...

Damen Yachting cho ra mat sieu du thuyen Amels 80 anh 8

Về hiệu suất, Amels 80 có thể đạt vận tốc tối đa 16,5 hải lý/h (30,5 km/h). Tốc độ hành trình đạt 12 hải lý/giờ (22 km/h) và tầm hoạt động tối đa 9.260 km. Siêu du thuyền này đang được xây dựng tại Hà Lan, việc bàn giao dự kiến diễn ra vào năm 2025.

Siêu du thuyền Bold với kiểu dáng của tàu chiến

Bold có chiều dài hơn 85 mét, được thiết kế theo phong cách tàu quân sự. Giá cho thuê siêu du thuyền này là gần 1 triệu USD/tuần.

Tỷ phú Nga rao bán siêu du thuyền 100 triệu USD

Siêu du thuyền Soaring của tỷ phú người Nga, Ivan Shabalov đang được rao bán vì lo ngại bị tịch thu bởi lệnh trừng phạt của các nước châu Âu.

7 siêu du thuyền từng thuộc sở hữu của ông Abramovich

Với việc mua thêm du thuyền Solaris trị giá 576,5 triệu USD, tỷ phú Abramovich đã sở hữu đến 7 siêu du thuyền, tổng trị giá 3 tỷ USD.

Bạn có thể quan tâm