Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

“Nếu người ta ước mơ có sự nổi tiếng và giàu có thì tôi khao khát có sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình”, siêu mẫu Hoàng Long chia sẻ.

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

“Nếu người ta ước mơ có sự nổi tiếng và giàu có thì tôi khao khát có sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình”, siêu mẫu Hoàng Long chia sẻ.

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

Năm 2010, sau 4 năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang, Hoàng Long đã rút một chân ra khỏi sàn catwalk và trở thành nhân viên kinh doanh của một thương hiệu thời trang nổi tiếng. Cũng chính từ môi trường mới này đã đưa Hoàng Long tìm gặp một nửa của đời mình. Sau hơn một năm tìm hiểu, cả hai đã quyết định đi đến hôn nhân vào giữa tháng 9 tới đây.

- Là một siêu mẫu hoạt động trong lĩnh vực thời trang, tên tuổi của anh được nhiều người biết đến. Sự nổi tiếng của một người mẫu đã mang đến cho anh những thuận lợi gì khi đến với nghề kinh doanh?

- Với vai trò là một người mẫu, khán giả biết đến tôi thông qua các hình thức quảng cáo hay khi trực tiếp xem tôi diễn. Bước vào cửa hàng, họ nhận ra tôi, biết tôi là ai. Gặp một người mẫu bán hàng, họ sẽ tin vào kinh nghiệm trong việc chọn trang phục phù hợp với họ. Vả lại, ở vị trí của một người mẫu, tôi gây ấn tượng với sếp và đồng nghiệp, nếu làm tốt việc thì sếp cũng chú ý hơn.

- Ắt hẳn anh cũng gặp không ít khó khăn?

- Một số người còn có thành kiến với nghề người mẫu, nhìn nhận người mẫu là nghề không tốt nên có cái nhìn thiếu thiện cảm. Khi đi làm nhân viên bán hàng ở đây, người ta gán cho tôi danh hiệu người mẫu đi làm nên tôi phải cố gắng, thể hiện mình nhiều hơn. Thời gian đầu, đồng nghiệp cũng tò mò, dè dặt trong cách nói chuyện với tôi. Dần dần thì mọi người bắt đầu hòa đồng hơn, thoải mái hơn trong cách cư xử và trò chuyện. Giờ tôi cũng đã gắn bó với vai trò này hơn một năm, mọi người đã dành cho tôi sự yêu thương, quan tâm như gia đình. Thứ tình cảm này lúc ở nghề người mẫu tôi không nhận được.

- Ở vai trò của một người mẫu nổi tiếng, anh là đối tượng được mọi người săn đón và phục vụ. Khi anh trở thành một nhân viên bán hàng, ngược lại anh phải phục vụ các khách hàng của mình. Nói thật, anh có cảm giác “bình thường” được không?

- Thời gian đầu tôi cũng gặp chút khó khăn. Tôi khá e dè và ngại ngùng để bắt đầu công việc mới này. Dần dần, tôi nhận thấy đây là một công việc có ý nghĩa mang lại cho tôi nhiều niềm vui trong cuộc sống. Tôi mở lòng mình ra với mọi người. Hằng ngày, tôi được gặp gỡ mọi người, gặp gỡ đồng nghiệp cùng trao đổi, nói chuyện với nhau, thậm chí là tôi được dạy dỗ, học hỏi rất nhiều điều bổ ích cho bản thân. Mỗi ngày làm 8 tiếng như bao người khác, tôi thấy thời gian trôi qua một cách có ý nghĩa. Những ngày nghỉ, tôi được hưởng trọn vẹn cảm xúc với những thú vui của mình, không phải vướng bận gì.

- Điều anh thấy thú vị khi trở thành một nhân viên bán hàng là gì?

- Những năm hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, tôi đã kịp trau dồi cho mình một số kiến thức cơ bản cần thiết trong lĩnh vực thời trang. Lúc đó, tôi chỉ biết mình phải mặc thế nào cho đẹp để chinh phục những vị khán giả khó tính. Giờ đây, tôi cảm thấy thú vị hơn vì tôi không chỉ biết làm đẹp cho chính bản thân mình mà tôi còn có thể làm đẹp cho những người cần tôi làm đẹp giúp họ.

Một khách hàng khi đã bước vào cửa hàng, tôi sẽ làm cho đến khi nào họ hài lòng với những gì tôi chọn cho họ. Bên tôi có một nguyên tắc, cứ sáu tháng một lần, chúng tôi lại phải học về những sản phẩm mới vừa được nhập về. Chúng tôi phải tìm hiểu về chất liệu sản phẩm, ý tưởng của từng món đồ và món đồ nào nên mặc cùng món đồ nào thì đẹp, rồi những kỹ năng bán hàng thế nào, tâm lý khách hàng làm sao,… Đó là công việc thú vị của tôi.

- Là người mẫu, anh đã quen với việc xài hàng hiệu. Giờ đây anh lại là một nhân viên bán hàng hiệu. Gắn bó với hàng hiệu, chắc hẳn anh cũng tôn thờ dòng sản phẩm này?

- Hàng hiệu không phải là những món đồ với giá cao ngất ngưởng, trên trời. Quan điểm của tôi là quần áo khi mặc trên người chỉ cần thấy đẹp và thoải mái. Quần áo nếu thay đổi thường xuyên mà bỏ ra một số tiền lớn thì rất phí. Tôi có nhiều hàng hiệu nhưng tôi chỉ sử dụng trong những trường hợp đặc biệt.

Với các phụ kiện như mắt kính, dây nịt, túi xách, đồng hồ hay nước hoa thì tôi chọn hàng hiệu vì những món đồ này có thể sử dụng lâu dài, hàng hiệu thì vừa đẹp lại bền và tốt. Khi gặp đối tác, cách ăn mặc của mình sẽ ảnh hưởng đến cách đánh giá của người ta. Biết cách ăn mặc, biết xài hàng hiệu đúng cách có thể tạo cho người khác lòng tin ở mình nhiều hơn.

- Và cũng chính nhờ vai trò của một nhân viên kinh doanh hàng hiệu mà anh tìm được một nửa của mình?

- Trong một lần cô ấy cùng người bạn đến mua hàng, tôi đã bị trúng “tiếng sét ái tình”. Lấy lý do để chăm sóc khách hàng được tốt hơn, tôi có được số điện thoại của cô ấy. Lúc quen tôi, cô ấy cũng chưa nhận ra tôi là người mẫu ngày nào, chỉ thấy quen quen. Sau một năm yêu nhau, tôi đã cầu hôn cô ấy và cô ấy đã nhận lời. Giữa tháng 9 này chúng tôi sẽ tổ chức lễ cưới.

- Anh đang ở tuổi 23, lập gia đình vào thời điểm này có quá vội vàng?

- Nếu một người bình thường, 18 tuổi thì bắt đầu tốt nghiệp phổ thông. Sau đó tiếp tục chuẩn bị cho bốn năm ngồi trên giảng đường đại học. Hai mươi hai tuổi người ta bắt đầu bước vào đời và bước đầu xây dựng sự nghiệp. Hai mươi hai tuổi bắt đầu sự nghiệp, người ta cần thêm một số năm để vấp ngã, để trưởng thành, vì vậy nhiều người đặt ra cho mình đến năm ba mươi tuổi sẽ lập gia đình. Còn tôi bước ra đời từ năm 13 tuổi với đủ mọi nghề tự trang trải, tự kiếm tiền. So với nhiều người thì tuổi tôi còn nhỏ nhưng tôi thấy mình đã đủ dày dặn, đủ kinh nghiệm sống, đủ khả năng xây dựng một mái gia đình riêng.

Mỗi người có một ước mơ, một khao khát. Nếu người ta ước mơ một vị trí nổi tiếng, một gia đình giàu có thì tôi ước mơ một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Tôi khao khát có sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình. Cưới vợ là tôi đang thực hiện một ước mơ của mình.

- Khi cuộc sống thiếu thốn thì ước mơ con người ta càng mãnh liệt và cháy bỏng. Đang khao khát một cuộc sống gia đình vào thời điểm này, phải chăng anh thiếu thốn tình cảm gia đình?

- Ba tôi bỏ mẹ con tôi từ nhỏ, tôi sống cùng với mẹ. Mẹ rất thương tôi nhưng vì mưu sinh cho cuộc sống nên cũng không có nhiều thời gian dành cho tôi. Tôi ao ước có một mái ấm gia đình, hằng ngày đi làm về mọi người có thể ngồi sinh hoạt, trò chuyện yêu thương, chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống. Tôi quyết định lập gia đình vào thời điểm này vì tôi thấy mình đủ khả năng xây dựng một mái ấm. Sau khi ổn định cuộc sống gia đình, tôi lại tiếp tục thực hiện những dự định tôi đang ấp ủ.

Một số hình ảnh hạnh phúc của Hoàng Long và vợ sắp cưới:

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

Siêu mẫu Hoàng Long ước mơ được cưới vợ

THÀNH PHẠM

Ảnh: Tùng Châu

Make up: Hóa Nguyễn

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm