Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Naomi Campbell sốc vì bị người châu Á phân biệt chủng tộc

Không ngừng đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho người mẫu da màu, siêu mẫu Naomi Campbell vẫn bị phân biệt chủng tộc bởi một thương hiệu châu Á.

Theo Daily Mail, một quốc gia châu Á vừa gạch tên siêu mẫu Naomi Campbell khỏi chiến dịch quảng cáo của họ bởi cô là người da màu, khiến siêu mẫu nước Anh cảm thấy sốc. 

"Báo đen làng mốt" chia sẻ trên tờ Mirror: "Đó là sự thật, một viễn cảnh luôn tồn tại trong làng mốt mà khó thay đổi được. Vì thế tôi luôn đấu tranh cho quyền lợi của mình và không bao giờ từ bỏ". 

Naomi Campbell bi phan biet chung toc anh 1
Naomi Campbell cảm thấy sốc vì bị thương hiệu châu Á phân biệt chủng tộc. 

Ngoài ra, chân dài 49 tuổi cho hay cô đã từ chối lời mời tham gia Tuần lễ thời trang Paris gần đây. Theo nguồn tin, nguyên nhân là Campbell không thoải mái khi một số nhà thiết kế hạn chế người mẫu đa dạng sắc tộc diễn show của họ. 

"Tôi chẳng thấy quyết định đó đúng đắn chỗ nào cả. Với tôi, đó là lối suy nghĩ, hành vi mang tính xúc phạm. Sự đa dạng phải được cân bằng cho tất cả chủng tộc", Campbell nói thêm.

Naomi Campbell sinh năm 1970. Cô cao 1,77 m, nổi tiếng với những sải bước mạnh mẽ, dứt khoát như loài báo đen. Suốt hơn 3 thập kỷ hoạt động, chân dài người Anh luôn trụ vững trên "ngai vàng" mà chưa một tên tuổi nào có thể thay thế.

Tuy nhiên, như nhiều đồng nghiệp cùng thời, cô không tránh khỏi nạn phân biệt chủng tộc. Campbell chia sẻ cô đã bị từ chối diễn rất nhiều show thuở mới vào nghề chỉ bởi bản thân là người da màu. 

Naomi Campbell bi phan biet chung toc anh 2
Naomi Campbell là người mẫu da màu thành công nhất tính tới hiện tại. 

Nhưng nhờ quyết tâm không đầu hàng số phận, Campbell đã khẳng định được vị trí bản thân khi là người mẫu da màu đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue của Pháp, trở thành "nàng thơ" cho rất nhiều ông lớn của thời trang thế giới, trong đó có cả Karl Lagerfeld. 

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters gần đây, khi được hỏi ngành công nghiệp thời trang đã thay đổi thế nào, Campbell khẳng định sự đa dạng về chủng tộc đã được cải thiện nhưng vẫn chưa được xem là một xu hướng catwalk.

"Cuối cùng, sự phân biệt chủng tộc vẫn chưa thể thoát khỏi suy nghĩ của nhiều cá nhân nhưng tôi hy vọng mọi người không nghĩ rằng đó là xu hướng, giống như kiểu quần áo trong một mùa và hết mùa", cô nói.

Loạt siêu mẫu gạo cội nghiện đăng ảnh khoe thân

Naomi Campbell, Heidi Klum và Cindy Crawford đồng loạt đăng tải hình ảnh khoe thân nóng bỏng ở độ tuổi xế chiều.



Hàm Duyên

Ảnh: Instagram NV

Bạn có thể quan tâm