Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu máy bay dài nhất thế giới có sải cánh hơn sân bóng

Siêu máy bay Stralolaunch đang được thử nghiệm trước khi có chuyến bay đầu tiên. Mẫu máy bay sở hữu sải cánh 117,35 m và có thể mang theo tàu vũ trụ.

Video thử nghiệm siêu máy bay Stralolaunch Siêu máy bay lớn nhất thế giới có sải cánh dài hơn một sân bóng, đạt vận tốc tối đa trên đường băng 74 km/h.
Can canh sieu may bay lon nhat the gioi anh 1
Chiếc máy bay lớn nhất thế giới có tên gọi Stratolaunch, siêu phi cơ cần đến hai thân máy bay với buồng lái riêng biệt mới có thể vận hành. Nó được thiết kế để phóng tên lửa vào không gian.
Can canh sieu may bay lon nhat the gioi anh 2
Tờ Washinton Post cho biết, hầu hết chuyến bay vào không gian cũng như các vệ tinh và Trạm vũ trụ quốc tế đều nằm ở quỹ đạo trái đất tầm thấp. Chủ sở hữu hệ thống Stratolaunch Paul Allen hy vọng sẽ phóng một tên lửa cỡ tàu con thoi NASA trong một ngày không xa.
Can canh sieu may bay lon nhat the gioi anh 3
Kể từ khi siêu máy bay này được công bố vào tháng 6/2017, Stratolaunch đã trải qua một loạt các thử nghiệm trước khi thực hiện chuyến bay đầu tiên, được lên kế hoạch cho mùa hè này. 
Can canh sieu may bay lon nhat the gioi anh 4
Đặc biệt, chủ sở hữu dự án Stratolaunch Systems là Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft. Mục tiêu của Allen là giúp việc du hành ra ngoài quỹ đạo Trái Đất trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn.
Can canh sieu may bay lon nhat the gioi anh 5
Mẫu máy bay sẽ vận chuyển tên lửa trên mình và phóng ra vũ trụ từ ngay trên không trung, điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn cách phóng truyền thống tại các bệ phóng thương mại hiện nay.
Can canh sieu may bay lon nhat the gioi anh 6
Điều đó đặc biệt hữu ích cho các công ty muốn gửi vệ tinh vào không gian. Trong tương lai, Allen hy vọng có thể phóng một tên lửa có kích thước của một tàu con thoi NASA từ máy bay Stralolaunch.
Can canh sieu may bay lon nhat the gioi anh 7
Siêu máy bay lớn nhất thế giới có sải cánh dài 117,35 m, rộng hơn cả một sân bóng đá. Điều này khiến Stralolaunch trở thánh chiếc máy bay có sải cánh lớn nhất thế giới.
Can canh sieu may bay lon nhat the gioi anh 8
Tổng chiều dài của máy bay là 72,54 m, cao 15,24 m và có 6 động cơ phản lực chia đều mỗi bên cánh. Với thân hình đồ sộ, chiếc máy bay có khối lượng lên tới 227 tấn. Để vận hành trên đường băng, Stralolaunch cần tới 28 bánh xe đặt giữ thân máy bay.
Can canh sieu may bay lon nhat the gioi anh 9
Siêu máy bay Stralolaunch cần thực hiện một loạt các thử nghiệm trước khi thực hiện chuyến bay chính thức đầu tiên. Vào tháng 2/2018, công ty đã thực hiện một thử nghiệm, siêu máy bay đạt tốc độ tối đa trên đường băng ở mức 74 km/h. Chuyến bay đầu tiên của Stratolaunch được lên kế hoạch bắt đầu trong mùa hè này.

Cận cảnh phi cơ cá nhân HondaJet Elite giá gấp 30 lần chiếc NSX

Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt chiếc máy bay cá nhân HondaJet Elite. Đây là phương tiện nhanh nhất Honda từng sản xuất với tốc độ 782 km/h và tầm hoạt động 2.661 km.

Tuấn Khanh

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm