Theo đó, hãng Yamaha đã nộp đơn đăng ký bản quyền thương hiệu tại Mỹ cũng như châu Âu cho R1S, R1M, YZF-R1S và YZF-R1M. Tại thị trường Mỹ, mẫu siêu môtô của Yamaha được gọi bằng cái tên R1. Trong khi đó, tại thị trường châu Âu, xe lại có tên Yamaha YZF-R1. Vì thế, R1S và R1M hứa hẹn là 2 phiên bản mới của Yamaha R1 tại thị trường Mỹ. 2 thương hiệu còn lại dành cho thị trường châu Âu.
Hãng Yamaha đã đăng ký bản quyền cho 4 thương hiệu, được cho là tên của siêu môtô R1 phiên bản mới. |
Nhiều người tin siêu môtô Yamaha R1 quen thuộc sẽ có 2 phiên bản mới là S và M với thông số kỹ thuật khác biệt. Nhìn chung, "S" là chữ cái thường xuyên được sử dụng trong làng xe 2 và 4 bánh từ xưa đến nay. Trong khi đó, "M" có thể ám chỉ phiên bản mới, lấy cảm hứng từ dòng xe đua MotoGP của Yamaha R1.
Trước đó, hãng Honda đã bổ sung phiên bản mang cảm hứng xe đua mang tên SP cho mẫu siêu môtô CBR1000RR. Vì vậy, rất có thể hãng Yamaha cũng sẽ làm tương tự để cạnh tranh tốt hơn với đồng hương Honda.
Cũng có khả năng R1S và R1M là tên gọi cho các phiên bản màu sắc cũng như họa tiết trang trí khác nhau của Yamaha R1. Tạm thời, vẫn chưa biết giả thuyết nào đúng sự thật. Chỉ biết, đơn đăng ký bản quyền thương hiệu mới của Yamaha đã được nộp vào ngày 17/1 đầu năm.
Theo một số tin đồn, dòng xe Yamaha R1 hoàn toàn mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm EICMA năm nay tại thành phố Milan, Ý. Không rõ hãng Yamaha sẽ áp dụng những nâng cấp gì cho siêu môtô nổi tiếng của mình.
Yamaha R1 hiện tại đang sử dụng động cơ 4 xi-lanh, 4 van, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 182,1 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115,5 Nm tại 10.000 vòng/phút. Nhờ đó, Yamaha YZF-R1 có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 300 km/h.