Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu môtô Kawasaki Ninja H2R công suất 300 mã lực trình làng

Không dành cho đường phố, siêu mô tô mới nhất của hãng xe Nhật Bản sẽ được sử dụng trên đường đua.

Kawaski Ninja H2R ra mắt tại triển lãm Intermot.
Kawaski Ninja H2R ra mắt tại triển lãm Intermot.

Sau nhiều đồn đoán, rò rỉ, siêu mô tô mạnh mẽ nhất của hãng xe Nhật Bản - Kawasaki Ninja H2R - đã chính thức xuất hiện tại triển lãm Intermot. Đây cũng là siêu mô tô mạnh mẽ nhất thế giới từng được sản xuất, với sức mạnh 300 mã lực.

H2R là phiên bản được sản xuất chỉ dành cho đường đua, do đó những trang bị thiết yếu cho một mẫu xe chạy trên đường phố như đèn xi-nhan, gương chiếu hậu… đều được loại bỏ. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ siêu nạp 998 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 300 mã lực. Bên cạnh đó, bộ lốp kích thước lớn 120/600-17 phía trước và 190/650-17 phía sau cũng được thiết kế riêng cho đường đua.

Siêu mô tô H2R là thành quả làm việc của rất nhiều bộ phận khác nhau thuộc thương hiệu Kawasaki. Do đó, phần đầu xe được gắn logo không phải “chữ K” quen thuộc. Cỗ máy sử dụng động cơ siêu nạp này được thiết kế và sản xuất với sự hợp tác của các đơn vị thuộc Kawasaki như Gas Turbine Machinery Company, Aerospace Company…

Lộ diện hình ảnh đầu tiên mô tô nhanh nhất của Kawasaki

Mẫu mô tô Ninja H2 sẽ có màn ra mắt chính thức tại triển lãm xe quốc tế Intermot diễn ra vào ngày mai.

Là một mẫu xe đua nên Kawasaki Ninja H2R ngoài việc đáp ứng khả năng vượt trội về tốc độ còn có khả năng giữ ổn định tốt. Chính vì vậy, H2R được tập trung thiết kế với tính khí động học rất cao, để tạo sự khác biệt cũng như khả năng ổn định khi vận hành.

Hệ khung sườn dạng mắt cáo vừa nâng cao khả năng giữ cân bằng, đồng thời cũng giúp giữ kết cấu xe chắc chắn hơn khi mang trên mình khối động cơ siêu nạp mạnh mẽ. Hai hốc gió lớn phía đầu xe được dẫn thẳng xuống phục vụ cho bộ siêu nạp. Phần đầu xe có những chi tiết được làm từ sợi carbon.

Sau khi ra mắt phiên bản xe đua H2R, Kawasaki cũng hứa hẹn sẽ cho ra mắt mẫu xe dành cho đường phố H2, có thể xuất hiện tại triển lãm EICMA. 

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm