Yamaha R1 là siêu môtô thuộc phân khúc 1.000 cc được nhiều biker ưa chuộng. Khi số lượng R1 tại Việt Nam ngày càng nhiều, chủ sở hữu thường nghĩ cách cá nhân hoá chiếc xe của mình để trở nên đặc biệt. |
Phương pháp dán decal được nhiều người áp dụng bởi chi phí thấp và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao. Ngày nay, công nghệ in ấn và chất lượng decal đã tiến bộ hơn trước nên chủ xe có thể thiết kế bộ tem theo ý tưởng riêng nhằm tăng tính độc đáo. |
Ngoài dán decal, xe cũng được gắn nhiều đồ chơi hàng hiệu như phuộc Ohlins, pô độ, chống đổ và dàn áo carbon. |
Cặp phuộc trước nguyên bản trên R1M kiểu up-side-down, đường kính 43 mm hiệu Ohlins, chuyên dùng cho những mẫu xe đua hiệu suất cao. Ngoài ra phanh đĩa cũng thay bằng phụ kiện của Brembo, hãng sản xuất phanh danh tiếng nhất trên thế giới. |
Chủ xe cũng ốp carbon hai bên thùng xăng và sườn xe trông ngầu hơn. Ngoài ra những tấm ốp cao su nẹp bên hông giúp chân kẹp vào bình xăng tăng độ bám, mang lại cảm giác dễ chịu khi đi đường dài. |
R1M trang bị khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, sản sinh 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút cùng 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút. |
Xe sử dụng gắp sau bằng hợp kim nhôm đúc, giúp giảm trọng lượng và tăng độ ổn định. Các chi tiết khác như dè chắn bùn sau, chắn xích, bộ khung và ốp lốc máy đều được bọc sợi carbon. |
Phần đầu xe gây ấn tượng nhờ bộ tem đầy màu sắc. Tay lái gắn một số món đồ chơi như bao tay domino, tay côn và tay phanh CRG. |
Yamaha R1 có đủ chỗ cho hai người, tuy nhiên vị trí người ngồi sau khá chông chênh, bởi Yamaha muốn ưu tiên cho tốc độ. |
Ống xả nhôm nguyên bản trên R1 được thay thế bằng ống xả bọc sợi carbon, nhỏ gọn hơn nhưng âm thanh uy lực hơn. Hệ thống phanh sau được độ heo dầu Brembo, dây dầu và tăng xích độ. |