Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Siêu nhện 2’ đại thắng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

Không nằm ngoài dự đoán, “The Amazing Spider-Man 2” đã giành vị trí quán quân của bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần vừa qua.

Với doanh thu ước tính 92 triệu USD, The Amazing Spider-Man 2 đã trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ hai trong năm 2014, chỉ kém Captain America: The Winter Soldier trước đó 3 triệu USD. Hãng Sony đã chia sẻ kết quả điều tra khán giả xem The Amazing Spider-Man 2, bao gồm 67% khán giả trên 12 tuổi và 33% là các gia đình. Với các khán giả chưa lập gia đình, có 51% số khán giả dưới 25 tuổi và 49% khán giả trên 25 tuổi.

The Amazing Spider-Man 2 dù có màn ra mắt ấn tượng tại thị trường Bắc Mỹ nhưng vẫn còn kém những bộ phim Spider-Man cũ của Sam Raimi một khoảng cách khá xa.

Dù đây là một bước tiến xa so với doanh thu mở màn của The Amazing Spider-Man hồi 2012 (chỉ thu về 62 triệu USD sau ba ngày đầu), Siêu nhện 2 vẫn chưa thể vượt qua được thành tích của loạt phim Spider-Man đến từ đạo diễn Sam Raimi. Tập phim Spider-Man đầu tiên được công chiếu vào đúng 12 năm trước từng đạt doanh thu mở màn là 114 triệu USD.

Sau này, Spider-Man 3 thu về 151 triệu USD sau ba ngày đầu tiên. The Amazing Spider-Man 2 cũng chỉ hơn Spider-Man 2 suýt soát có 4 triệu USD sau ba ngày đầu công chiếu. Tuy nhiên, phải lưu ý rằng ba bộ phim cũ của đạo diễn Sam Raimi không hề được công nghệ 3D hay IMAX hỗ trợ. Nếu tính cả yếu tố lạm phát và giá vé giữa hai thời kỳ, loạt phim mới rõ ràng vẫn còn đang tụt lại phía sau một khoảng cách đáng kể.

Doanh thu tốt ở các thị trường ngoại địa hoàn toàn có thể giúp The Amazing Spider-Man 2 vượt qua thành tích 752 triệu USD của tập phim trước đó.

Dẫu vậy, doanh thu ngoại địa của The Amazing Spider-Man 2 lại khá ấn tượng. Sau hơn hai tuần phát hành, bộ phim đã thu về cho hãng Sony 277 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Như vậy, tổng doanh thu toàn cầu của The Amazing Spider-Man 2 ở thời điểm hiện tại đã là 369 triệu USD. Với tốc độ này, việc bộ phim mới vượt qua mốc 752 triệu USD của tập phim The Amazing Spider-Man hồi 2012 là một điều hoàn toàn khả dĩ.

Hãng 20th Century Fox hoàn toàn đã có thể mở tiệc ăn mừng thắng lợi của The Other Woman.

Tuần này, những người đẹp của The Other Woman buộc phải lui xuống vị trí á quân với doanh thu 14,2 triệu USD. Tính riêng tại Bắc Mỹ, bộ phim đã thu về tổng cộng 47 triệu USD.  Cộng thêm 20 triệu USD tại thị trường nước ngoài, hãng 20th Century Fox đã cầm chắc thắng lợi với The Other Woman khi kinh phí sản xuất của bộ phim chỉ có 40 triệu USD.

Trong khi Heaven is for Real tiếp tục trụ lại ở vị trí thứ ba với doanh thu 8,7 triệu USD thì Captain America: The Winter Soldier đã có dấu hiệu đuối sức rõ rệt khi tụt xuống vị trí thứ tư với số doanh thu chỉ là 7,8 triệu USD.

Rio 2 khó lòng có thể vượt qua được thành tích mà tập phim đầu tiên lập được trong đầu năm 2011.

Thu về thêm 7,6 triệu USD trong cuối tuần qua, bộ phim hoạt hình Rio 2 đứng ở vị trí số 5 và đã cán mốc 100 triệu USD tại Bắc Mỹ sau gần một tháng phát hành. Tổng doanh thu toàn cầu của Rio 2 hiện tại là 354,3 triệu USD, so với mức chi phí sản xuất là 103 triệu USD. Đây chắc chắn lại là một bộ phim sinh lời nữa của 20th Century Fox, nhưng Rio 2 sẽ khó có thể vượt qua được thành tích 484,6 triệu USD của tập phim Rio đầu tiên.

Việc The Grand Budapest Hotel chen chân được vào top 10 tuần này là một điều khá bất ngờ.

Trong khi Transcendence của tài tử Johnny Depp đã rơi khỏi top 10 thì bộ phim nghệ thuật The Grand Budapest Hotel của đạo diễn Wes Anderson, dù chỉ được phát hành hạn chế ở hơn 880 rạp, đã bất ngờ leo ba bậc và chen chân được lên vị trí thứ 10 với doanh thu ba ngày cuối tuần là 1,375 triệu USD.

Bị dán nhãn R nên Neighbors của Seth Rogen và Zac Efron khó lòng có thể tạo ra được một cuộc lật đổ ngoạn mục trong tuần tới.

Tuần tới, bộ phim hài Neighbors với sự góp mặt của Zac Efron và Seth Rogen sẽ chính thức ra mắt khán giả Bắc Mỹ. Tuy nhiên, với việc bị dán nhãn R, Neighbors khó lòng có thể tạo ra được một cuộc lật đổ và The Amazing Spider-Man 2 gần như chắc chắn sẽ tiếp tục chiếm giữ vị trí số một tại Bắc Mỹ trong tuần kế tiếp.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 9/5 đến 11/5

1. The Amazing Spider-Man 2: 92 triệu USD
2. The Other Woman: 14,2 triệu USD
3. Heaven is for Real: 8,7 triệu USD
4. Captain America: The Winter Soldier: 7,8 triệu USD
5. Rio 2: 7,6 triệu USD
6. Brick Mansions: 3,5 triệu USD
7. Divergent: 2,175 triệu USD
8. The Quiet Ones: 2 triệu USD
9. God’s Not Dead: 1,769 triệu USD
10. The Grand Budapest Hotel: 1,375 triệu USD

Quang Chúc

Ảnh: Cine21

Bạn có thể quan tâm