Chỉ được sản xuất duy nhất một chiếc toàn cầu, Bugatti Chiron Profilée vừa phá vỡ kỷ lục khi được mua với số tiền lên đến 10,8 triệu USD tại buổi đấu giá của RM Sotheby's. |
Ban đầu, Chiron Profilée được phát triển như một biến thể hiệu năng cao của dòng Chiron. Tuy nhiên, mẫu hypercar này đã được đặt hàng quá nhanh khiến Bugatti quyết định hủy bỏ kế hoạch ra mắt Profilée để giới thiệu các phiên bản khác. |
Được lấy cảm hứng từ huyền thoại Type 46, Chiron Profilée được định hướng là một mẫu xe mang khả năng vận hành ấn tượng của Pur Sport nhưng sở hữu thiết kế lịch lãm. |
Điểm khác biệt hoàn toàn giữa Chiron Profilée và các biến thể khác là thiết kế cánh gió khí động học độc đáo, vốn cũng được lấy cảm hứng từ mẫu Bugatti Type 46. |
Bugatti Chiron Profilée sở hữu nước sơn hàng thửa xanh Argent Atlantique. Phần thân dưới được làm từ sợi carbon lộ thiên với màu xanh Blue Royal Carbon. |
Lưới tản nhiệt móng ngựa và cửa hút gió trước được làm lớn hơn nhằm tăng độ làm mát. Ốp cản trước của xe được tinh chỉnh lại nhằm tối ưu lực ép xuống mặt đường. |
Bộ mâm cũng được phát triển riêng đúng với cấu trúc khí động học của chiếc xe. Chi tiết này được sơn màu xanh Le Patron, tương đồng với phần thân dưới bằng sợi carbon. |
Nội thất của Chiron Profilée được thiết kế theo phong cách sang trọng với ghế Comfort được bọc da màu xanh Deep Blue và xám Gris Rafale. Họa tiết đặc trưng trên mặt lưng ghế được Bugatti trang trọng gọi với biệt danh "Air Parade" (cuộc diễu hành trên không). |
Lần đầu tiên, Bugatti áp dụng chất liệu da dệt thủ công tại các bề mặt tapi cửa, bảng taplo, tựa tay trung tâm, ốp nội thất sau lưng ghế... |
Các họa tiết này đều được các nghệ nhân của Bugatti chế tác thủ công. Tổng chiều dài của các sợi da được đo chính xác 2.665 m. |
Chiếc xe chỉ lăn bánh 396 km nhằm phục vụ đầy đủ quy trình kiểm tra chất lượng cuối cùng mà tất cả các mẫu xe Bugatti nhận được trước khi xuất xưởng. |
Trái tim của chiếc xe vẫn là khối động cơ W16 dung tích 8.0L cùng 4 bộ turbo, công suất tối đa 1.500 mã lực. Hệ thống treo được làm cứng hơn 10% so với Chiron Sport. |
Bugatti Chiron Profilée có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,3 giây, trước khi đạt được vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở mức 380 km/h. |
Đi kèm với động cơ này là hộp số 7 cấp ly hợp kép được tinh chỉnh với tỷ số truyền ngắn hơn. Giới hạn vòng tua được đẩy lên mức 6.900 vòng/phút. |
Thông qua phím chức năng trên vô lăng, chủ nhân của chiếc xe có thể thay đổi giữa 4 chế độ lái khác nhau: EB, Autobahn, Handling và Lift. |
Chìa khóa của chiếc Chiron Profilée được đặt bên trong một hộp bảo vệ với màu sơn và lớp giảm chấn tương đồng với ngoại thất và nội thất của chiếc xe. |
Ngoài ra, chủ nhân của chiếc xe còn được tặng kèm một mô hình thu nhỏ và một cuốn sách lưu niệm với bìa sách được chế tác từ sợi carbon. |
Với số tiền 9.792.500 Euro, tương đương khoảng 10,8 triệu USD, Bugatti Chiron Profilée là mẫu xe thương mại chưa sử dụng được đấu giá cao nhất từ trước đến nay. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.