Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2015, Koenigsegg Regera là mẫu hypercar hiệu năng cao đến từ Thụy Điển, thay thế cho mẫu Agera vốn được sản xuất từ năm 2010 đến 2018. |
Khác với phong cách thuần thể thao của Jesko, Regera chú trọng đến sự tiện nghi với thiết kế grand tourer. Mẫu xe này được sản xuất giới hạn với số lượng 80 chiếc toàn cầu. |
Mới đây, chiếc Koenigsegg Regera mang số khung #7215 đã có mặt tại Indonesia. Đây là chiếc Koenigsegg thứ 2 xuất hiện tại đảo quốc này, sau chiếc CCX màu trắng Pearlescent White mang số khung #7070. |
Chiếc xe mang màu sơn trắng Arctic White, đi kèm với các chi tiết bằng sợi carbon lộ thiên và những đường chỉ màu xanh tương phản. |
Biểu tượng "con ma" của Koenigsegg tri ân Không Quân Thụy Điển. Nhà sáng lập hãng xe quyết định sử dụng hình ảnh này sau khi dời nhà máy đến một sân bay bị bỏ hoang của phi đội này vào năm 2003. |
Regera là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sở hữu tính năng "Autoskin", kích hoạt bộ cửa nhị diện, nắp capo, nắp khoang động cơ tự động đóng/mở chỉ bằng một nút bấm. |
Đặc biệt hơn, chủ nhân đầu tiên đã nâng cấp cho chiếc xe gói khí động học Ghost Package, gồm các cánh gió bổ sung ở trước và sau xe trị giá 285.000 USD. |
Regera được trang bị tiêu chuẩn hệ thống ống xả của Akrapovic được chế tác từ hợp kim titanium, Inconel và thép không gỉ. Trái với suy nghĩ của nhiều người, phần ống trung tâm dùng để thoát hơi nóng cho hệ thống tản nhiệt của bộ pin điện. |
Nội thất chiếc xe được bọc da cao cấp Desiato với 2 tông màu xanh Blueberry và đen, đi kèm với các đường chỉ màu trắng Snow White. |
Nội thất của xe sở hữu nhiều tính năng tiện nghi hơn như màn hình cảm ứng hồng ngoại Neonode 9 inch, đèn viền nội thất, kết nối Apple Carplay, Wifi và 4G... |
Koenigsegg Regera tiêu chuẩn được trang bị động cơ V8 twin-turbo 5.0L mạnh 1.105 mã lực. Khi kết hợp cùng động cơ điện 707 mã lực, mẫu hypercar này có công suất hơn 1.521 mã lực và mô-men xoắn hơn 2.000 Nm. |
Tương tự Agera, Regera được trang bị hệ thống treo Triplex đặc trưng, bao gồm 3 bộ giảm xóc độc lập đến từ thương hiệu Ohlins được lắp đặt tại cầu sau. |
Theo công bố từ hãng xe, Koenigsegg Regera có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 404 km/h. |
Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp gói nâng cấp hiệu suất 1,31 MW, tương đương 1.781 mã lực. Giá trị của tùy chọn này lên đến 250.000 USD. |
Cạnh bên chiếc Koenigsegg Regera là mẫu siêu xe Pagani Huayra Roadster độc nhất thế giới. Cả 2 đều thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Indonesia. |
Chiếc xe sở hữu ngoại thất xám ánh kim kết hợp cùng nước sơn hàng thửa màu đồng Kurota Copper. Theo tiếng bản địa Shona tại Zimbabwe, "kurota" có nghĩa là "ước mơ". |
Pagani Huayra Roadster vẫn sử dụng động cơ V12 twin-turbo 6.0L cho AMG lắp ráp thủ công, công suất tăng thêm 24 mã lực, đạt mức tối đa 764 mã lực và 1.000 Nm. |
Tương tự chiếc Koenigsegg Regera, siêu phẩm Pagani Huayra Roadster này đều được trang bị thiết kế tay lái nghịch theo tiêu chuẩn Anh Quốc, vốn có thể được lưu thông bình thường tại Indonesia. Mức giá của cặp đôi hypercar này không được tiết lộ. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.