Siêu phẩm Nissan GT-R50 bản 'handmade' giá 1,2 triệu USD
Thứ bảy, 8/12/2018 21:00 (GMT+7)
21:00 8/12/2018
Sau 6 tháng ra mắt, siêu phẩm hàng hiếm Nissan GT-R50 by Italdesign đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về bản sản xuất với mức giá ngất ngưởng - 1,2 triệu USD.
Nissan vừa giới thiệu chiếc xe thể thao GT-R 2019 cách đây vài ngày với mức giá lên đến 175.450 USD cho phiên bản NISMO đắt giá nhất. Tuy nhiên, mức giá của GT-R NISMO 2019 chỉ bằng phần lẻ của siêu phẩm GT-R50 bản đặc biệt.
Được giới thiệu lần đầu vào tháng 6 năm nay tại Lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed, Nissan GT-R50 by Italdesign vừa được công bố mức giá ở mức 1,2 triệu USD (chưa bao gồm thuế và tùy chọn thêm). Mức giá này bỏ xa con số 175.450 USD của chiếc GT-R NISMO 2019 đắt nhất hiện nay.
Được xây dựng bởi Nissan và hãng thiết kế Italdesign danh tiếng, GT-R50 là siêu phẩm đánh dấu cột mốc kỷ niệm 50 năm thành lập của cả hai hãng này. Con số 50 cũng là chủ đề của siêu phẩm này với chỉ 50 chiếc được sản xuất và tất cả đều được làm thủ công.
Hiện tại, Nissan đã bắt đầu nhận đặt hàng siêu phẩm độc quyền này. Những chiếc GT-R50 đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào đầu năm 2019. Do được làm thủ công hoàn toàn nên thời gian cho ra lò một chiếc GT-R50 khá lâu. Vì vậy, việc giao xe cho khách hàng sẽ kéo dài đến hết năm 2020.
Tại Lễ hội Goodwood Festival of Speed, GT-R50 xuất hiện dưới lớp áo màu xám kết hợp vài chi tiết mạ vàng. Trong khi đó, phiên bản sản xuất của siêu xe này được phủ màu xanh đậm độc đáo thay cho màu xám và các chi tiết mạ vàng được giữ nguyên. Tuy nhiên, khách hàng đã đặt mua GT-R50 có thể thoải mái lựa chọn option từ trong ra ngoài để siêu phẩm này mang tính cá nhân của mỗi người.
Cung cấp sức mạnh cho GT-R50 là khối động cơ Twin-Turbo V6 3.8L sản sinh công suất 710 mã lực tại 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 780 Nm tại dải vòng tua 3.600-5.600 vòng/phút. Tuy sử dụng chung động cơ nhưng GT-R50 cho ra sức mạnh lớn hơn GT-R NISMO đến 110 mã lực và 118 Nm mô-men xoắn. GT-R50 được trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Sự thay đổi đó đến từ hệ thống tăng áp và hệ thống tản nhiệt lớn hơn lấy từ xe đua GT3. Bên cạnh đó, để thích ứng với việc tăng hiệu suất, xe cũng sở hữu hệ thống phun nhiên liệu có lưu lượng cao, trục khuỷu, tai biên cho đến piston đều được gia cường.
Ngoài việc tinh chỉnh động cơ, GT-R50 còn được thay đổi hệ thống treo thích ứng và hệ thống phanh Brembo được nâng cấp. Phía sau được trang bị một cánh gió lớn có thể điều chỉnh. Ngoại hình của GT-R50 được hoàn thiện với bộ vành thể thao kích thước 21 inch.
Bên trong xe, nội thất có nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như bảng điều khiển trung tâm, bảng điều khiển thiết bị và lót cửa. Ghế thể thao được bọc da đen Italian và Alcantara. Điểm nhấn mạ vàng tiếp tục xuất hiện trên bảng điều khiển, cửa ra vào và cần số.
Vô-lăng 3 chấu thể thao với phần trung tâm được làm từ sợi carbon, viền bọc da Alcantara. Bảng đồng hồ cơ truyền thống được thay bằng màn hình kỹ thuật số trực quan hơn.
Sở hữu một số nâng cấp về nội thất và hệ thống treo, "siêu xe giá mềm" Nissan GT-R 2019 vừa cập bến thị trường Mỹ với 4 phiên bản khác nhau, giá từ 99.990 USD.
Được làm hoàn toàn thủ công, siêu phẩm Nissan GT-R50 By Italdesign là sự kết hợp hoàn hảo giữa một biểu tượng sức mạnh của Nhật Bản và một tượng đài chế tác xe thủ công của Italy.
Mẫu Nissan GT-R thế hệ mới có thể sẽ dựa trên nền tảng của chiếc Nissan Vision Concept 2020. Giám đốc thiết kế Nissan khẳng định nó sẽ là siêu xe thể thao nhanh nhất thế giới.