Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu phẩm Sesto Elemento bắt đầu được sản xuất

20 siêu xe của Lamborghini sẽ được sản xuất theo đơn đặt hàng trước, với giá bán lên đến 1,5 triệu USD.

Siêu phẩm Sesto Elemento bắt đầu được sản xuất

20 siêu xe của Lamborghini sẽ được sản xuất theo đơn đặt hàng trước, với giá bán lên đến 1,5 triệu USD.

Khi chịu bỏ ra 1,5 triệu euro, khách hàng sẽ có thể sở hữu siêu xe có số lượng hạn chế và rất nhẹ Sesto Elemento của Lamborghini. Sau một thời gian dài xuất hiện, siêu phẩm này đã bắt đầu được sản xuất tại một dây chuyền chuyên dụng của hãng, tại trụ sở Sant’Agata (Ý).

Trong khi những cái tên như Aventador thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo, Gallardo phiên bản mới cũng đã lộ diện và siêu SUV Urus vẫn đang được phát triển, thì sự hiện diện của Sesto Elemento có thể khiến người ta không nhớ đến nhiều lắm. Sau hơn hai năm được giới thiệu dưới dạng concept, Lamborghini đã chính thức tiến hành sản xuất siêu xe này với số lượng rất hạn chế. Cũng giống như Gallardo thế hệ mới, Sesto Elemento được chế tạo hầu hết từ sợi carbon siêu bền.

Nhờ được tối ưu về cấu tạo và sử dụng các loại vật liệu nhẹ, nên trọng lượng của xe được giảm xuống mức dưới 1.000 kg. Cung cấp sức mạnh cho Sesto Elemento là khối động cơ V10 5,2 lít, tương tự động cơ của Gallardo LP570-4 Superleggera, mang lại công suất 570 mã lực, cho phép siêu xe này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây.

Sesto Elemento được sản xuất tại trụ sở Sant’Agata của Lamborghini, trong một dây chuyền lắp ráp chuyên biệt bao gồm 5 công đoạn sản xuất. Sẽ có tổng cộng 20 chiếc được sản xuất, với các công đoạn thực hiện thủ công. Những khách hàng muốn sở hữu siêu xe này có thể đặt trước với chi phí 1,5 triệu euro.

tuấn ngọc

Theo Infonet

tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm