Lamborghini đã xác lập kỷ lục doanh số của mọi thời đại trong nửa đầu năm 2019 khi bán ra 4.553 xe. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ đầu năm cho đến hết tháng 6, công ty đã chứng kiến mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 96% so với cùng kỳ năm ngoái.
Số lượng xe được bán ra từ đầu năm đến nay đã vượt qua tổng số xe của cả năm 2017 và gần bằng số lượng 5.750 chiếc của cả năm 2018. Đúng như dự đoán, siêu SUV Urus đã chiếm một tỷ lệ đáng kể trong sự tăng trưởng doanh số. Tính tới thời điểm này, đã có khoảng 2.693 mẫu Urus đến tay khách hàng.
Lamborghini Urus sẽ đóng vai trò quan trọng cho công ty khi mà trong tương lai các mẫu SUV sẽ ngày càng được ưa chuộng hơn. |
Điều này cho thấy rằng trong khi ý tưởng về một chiếc SUV được Lamborghini sản xuất có thể gây khó chịu cho những khách đi theo chủ nghĩa thuần túy, thì chắc chắn nó sẽ góp phần thúc đẩy các khoản đầu tư tài chính dài hạn của thương hiệu trong tương lai. Những gương mặt khác như Porsche Cayenne hay Macan là minh chứng cho sự khao khát của những chiếc SUV.
Trong khi đó, Lamborghini Huracan đã bán được tổng cộng 1.211 chiếc trong năm 2019, bao gồm cả phiên bản Huracan Evo. Cỗ máy V12 Lamborghini Aventador cũng đã đến tay 649 khách hàng mới.
Tiếp tục là một xu hướng, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất cho tăng trưởng doanh số của Lamborghini. Đứng thứ hai là Trung Quốc và tiếp sau là thị trường Anh.
Stefano Domenicali, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lamborghini nhận xét: "Lamborghini tiếp tục có phong độ tốt. Đạt được mức tăng trưởng mới trong nửa năm thứ 5 liên tiếp, khẳng định tính bền vững của chiến lược thương hiệu, sản phẩm và thương mại của công ty. Siêu SUV Urus rất được yêu mến của chúng tôi trong năm đầu tiên sản xuất đã mang đến sự tăng trưởng cao trong một ngưỡng mới và những chiếc siêu xe thể thao của chúng tôi cũng đã mang đến kết quả tuyệt vời".
Chiếc SUV Urus quan trọng với tương lai của Lamborghini đến mức công ty đã xây dựng hẳn một xưởng sơn hoàn toàn mới tại nhà máy Sant’Agata dành riêng cho nó.
Lamborghini đầu tư xưởng sơn riêng cho Urus để phục vụ nhu cầu cá nhân hóa mẫu xe của khách hàng. |
Lamborghini đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ mới, với xưởng sơn sử dụng trí tuệ nhân tạo để tăng tốc tiến độ và gia tăng hiệu quả. Công ty cũng đã tăng lực lượng lao động hơn 10% kể từ năm 2017 để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng.