Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thị tại Anh lao đao vì ’12 Years a Slave’

Hình thức quảng cáo không phù hợp đã khiến cho siêu thị Sainsbury tại Oxford, nước Anh bị “ném đá” dữ dội.

Để quảng bá cho sản phẩm đĩa DVD và Blu-ray của bộ phim giành giải Oscar năm nay, 12 Years a Slave, siêu thị Sainsbury tại Oxford đã sử dụng ma-nơ-canh mặc bộ đồ nô lệ giống như nhân vật chính Solomon Northup trong phim. Bộ đồ gồm chiếc quần đen và áo vải sờn rách, gắn trên đó đề can ghi ‘HÀNG MỚI’ và giá tiền của mỗi đĩa phim.

Hình ảnh từ Sainsbury gây bão cộng đồng mạng tại nước Anh trong ngày hôm qua.

Hình thức quảng cáo nói trên đã khiến cộng đồng Twitter nước Anh dậy sóng và cáo buộc rằng Sainsbury đã có những hành vi phân biệt chủng tộc, dù là vô ý. Sau đó, bản thân đại diện của thương hiệu Sainsbury cũng cho rằng con ma-nơ-canh trên đúng ra không được phép xuất hiện ngay từ ban đầu.

“Chúng tôi chỉ có thể xin lỗi. Con ma-nơ-canh tại cửa hàng Heyford Hill, Oxford đã được dẹp bỏ”, vị đại diện phát biểu. Sau đó, tài khoản Twitter của Sainsbury cũng đã phải nhắc đi nhắc lại lời xin lỗi nhiều lần tới rất nhiều người khi họ được hỏi về con ma-nơ-canh kể trên.

12 Years a Slave sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 23/5.

Trong khi đó, bộ phim 12 Years a Slave sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam tại các rạp chiếu phim từ ngày 23/5. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa nhà phát hành tại Việt Nam và quốc tế với mục tiêu đem các tác phẩm nghệ thuật có chất lượng cao đến với khán giả Việt theo con đường chính thống.

Châu Mộ Văn

Bạn có thể quan tâm