Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thủ lĩnh 2014: Nơi khởi đầu cho nhà lãnh đạo tương lai

Đánh dấu sự trở lại trên hành trình tìm kiếm những nhà lãnh đạo trẻ tài năng nhất, tập đầu tiên của Siêu thủ lĩnh 2014 sẽ chính thức vào 28/9.

Siêu thủ lĩnh là một cuộc thi truyền hình đầu tiên dành cho những nhà lãnh đạo trẻ do Ban Thanh thiếu niên - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện. Năm nay chương trình có sự đồng hành của Zing.

Với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích dành cho những bạn trẻ có tố chất lãnh đạo đang có ý tưởng hoặc đang thực hiện những dự án vì cộng đồng, tạo cơ hội để những nhà lãnh đạo trẻ kết nối với nhau cùng chung tay thay đổi xã hội.

Lên sóng lần đầu tiên vào năm 2012, chương trình đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan thông tin, báo chí và đông đảo khán giả xem truyền hình. Tiếp nối sự thành công của hai mùa giải trước, bước sang năm thứ ba, chương trình Siêu thủ lĩnh 2014 đã trở lại với format hoàn toàn mới, hứa hẹn đem đến một gameshow truyền hình hấp dẫn, kịch tính và không kém phần thú vị.

10 gương mặt lọt vào ngôi nhà chung của chương trình Siêu thủ lĩnh 2014.

Về nội dung, với mong muốn truyền cảm hứng cho các thí sinh cũng như thổi một luồng gió mới cho chương trình, đặc biệt ở vòng thử thách thực tế, người đồng hành sẽ ra đề bài trực tiếp và 10 thí sinh chia làm hai đội nhanh chóng di chuyển đến địa điểm thực hiện thử thách. Điểm mới của Siêu thủ lĩnh năm nay đó là có sự góp mặt của các quan sát viên, đây cũng là những thí sinh tham dự Siêu thủ lĩnh trong hai mùa giải trước.

10 thí sinh được sinh hoạt tại ngôi nhà chung của chương trình Siêu thủ lĩnh 2014 trong suốt quá trình diễn ra các vòng thử thách thực tế. Mỗi vòng thi, các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện bản thân trong môi trường thử thách đầy kịch tính, tố chất lãnh đạo cũng như khả năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống của mỗi thí sinh được bộc lộ rõ nét hơn. Về hai quan sát viên, họ sẽ đi theo mỗi đội với vai trò là người quan sát, lắng nghe và đưa ra ý kiến góp ý cho các thành viên trong đội.

Kết thúc mỗi thử thách thực tế, các thí sinh sẽ bước vào vòng đối chất với người đồng hành, đây là phần đánh giá kết quả tham gia thử thách của hai đội. Các quan sát viên sẽ đưa ra những nhận xét giúp người đồng hành quyết định xem ai là đội thắng cuộc. Tiếp sau phần công bố kết quả, đội thua cuộc trong vòng thử thách sẽ có vài phút tại phòng chờ cùng nhau bàn bạc, chia sẻ cảm xúc. Quay trở lại phòng đối chất, mỗi thành viên sẽ đưa ra quyết định thành viên nào dừng cuộc chơi tại đây và nêu rõ lý do tại sao mình lại đưa ra quyết định đó.

Sau khi thống nhất ý kiến, người đồng hành sẽ tuyên bố chính thức thí sinh nào sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Mỗi vòng thử thách thực tế sẽ loại đi một thí sinh và thí sinh đó sau phần đối chất sẽ nói lời tạm biệt chương trình và xách vali rời khỏi ngôi nhà chung.

Bên cạnh việc thực hiện các thử thách của cuộc thi, 10 thí sinh của Siêu thủ lĩnh 2014 còn được đào tạo, huấn luyện bởi các chuyên gia kinh tế, tâm lý nổi tiếng,... để khám phá khả năng lãnh đạo tiềm ẩn của bản thân thông qua những chia sẻ gần gũi về con đường phát triển sự nghiệp của họ.

Cuộc thi này không chỉ là một sân chơi dành cho hàng ngàn bạn trẻ trên khắp Việt Nam cùng tranh tài để giành ngôi vị cao nhất: Siêu thủ lĩnh 2014 và nhận phần thưởng trị giá 100 triệu đồng dành cho ý tưởng hoặc dự án vì cộng đồng của người đó mà thông qua chương trình, ta thấy được một bức tranh đầy sắc màu về thế hệ những người Việt trẻ chủ động, sáng tạo, tràn lửa nhiệt huyết, sẵn sàng dấn thân, sống nhân ái, có trách nhiệm với xã hội.

Xoay quanh ba giá trị cốt lõi của một nhà lãnh đạo tương lai: động lực - phương pháp và sự hiểu biết, Siêu thủ lĩnh 2014 mang đến một thông điệp ý nghĩa về giá trị sống tích cực và truyền cảm hứng tiến bộ hơn cho giới trẻ, tạo nên một vòng tròn kết nối bền vững và rộng lớn giữa những ý tưởng vì cộng đồng.

Chương trình Siêu thủ lĩnh 2014 sẽ chính thức được phát sóng vào 22h chủ nhật hàng tuần trên VTV6 bắt đầu từ ngày 28/9.

T.H

Bạn có thể quan tâm