Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu trắng, siêu vội = siêu hại

Dưỡng trắng da để có được vẻ đẹp hoàn hảo là điều mà chị em nên phát huy, nhưng làm trắng da bằng phương pháp siêu tốc thì bạn hãy coi chừng.

Tiền nào... của nấy

Phụ nữ Á đông luôn mơ ước có làn da trắng mịn và để biến giấc mơ thành hiện thực, họ lao vào cuộc cách tân “tẩy trắng” làn da.
Tâm lý nôn nóng của chị em mỗi khi xuất hiện “tỳ vết” trên gương mặt là phải xóa ngay bằng mọi cách. Càng nôn nóng, dùng những mỹ phẩm trắng nhanh, trị mụn giỏi thì càng có tác dụng ngược trở lại. Khi mỹ phẩm chưa làm chị em hài lòng, họ bắt đầu tìm đến những biện pháp siêu tốc và mạnh mẽ hơn. Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa “tẩy trắng”, bạn sẽ thấy vô vàn kết quả hiện ra.

Sốc nhất là lời chào hàng: “Chỉ cần 3.000 đồng là có thể mua được một lọ kem tẩy trắng siêu tốc loại lột lạnh nha đam”. Và theo lời chỉ dẫn ghi trên lọ kem, “chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, người sử dụng sẽ có làn da trắng hồng và mịn màng, mềm mại như da em bé”.

 Làm đẹp nhưng phải an toàn

Làm đẹp nhưng phải an toàn.

Nếu muốn hàng “cao cấp” hơn, bạn chỉ cần chi 20.000 - 40.000 đồng là có được 30 g kem làm trắng da. Điều hấp dẫn là số tiền này rất phù hợp với “tài khoản” của sinh viên nên chủ tiệm tha hồ câu khách. Hiện nay, các loại mỹ phẩm làm trắng da luôn chễm chệ ở vị trí bán chạy nhất so với các sản phẩm dưỡng da khác. Chỉ cần mất ít tiền mà da trắng nhanh và mịn màng trông thấy, chị em cũng chẳng cần quan tâm làn da của mình có thực sự khỏe mạnh hay không... Nắm được tâm lý này, các chủ tiệm đua nhau nhập “thần dược bạch tuyết” để đáp ứng lượng tiêu thụ ngày càng lớn.

Không chỉ “tiếp tay” tiêu thụ sản phẩm cho các đại lý bán “thần dược bạch tuyết”, nhiều bạn sinh viên còn mách nhau cách trộn mỹ phẩm tẩy trắng bằng những nguyên liệu tự nhập về. Khi dùng một thời gian da xấu hẳn đi, nhiều trường hợp mụn nổi lên khắp mặt.

Sản phẩm rẻ tiền, kém chất lượng sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Trên các diễn đàn, chị em chia sẻ về những “tai nạn” khi sử dụng “thần dược bạch tuyết”, đa số đều có biểu hiện khá giống nhau: Ban đầu dùng rất hợp và trắng trông thấy nhưng vài tháng sau, mặt bắt đầu xuất hiện mụn và mẩn ngứa... Lúc này, các thẩm mỹ viện, bệnh viện da liễu là nơi bệnh nhân tìm đến cầu cứu mỗi khi “thần dược bạch tuyết” giở chứng. Tuy nhiên, tiền mất tật mang là điều không tránh khỏi. Tàn tích mà “thần dược bạch tuyết” để lại trên làn da quá nhạy cảm không dễ dàng mất đi.

Về với thiên nhiên

Nếu chỉ vì quá nôn nóng mà tìm đến phương pháp tẩy trắng siêu tốc thì quả là sai lầm. Bạn nên biết, thiên nhiên luôn ưu ái, ban tặng cho con người cả một kho mỹ phẩm với chất lượng tuyệt hảo và hầu như không gây tác dụng phụ. Phụ nữ Nhật Bản luôn tự hào với làn da trắng sứ của mình, dưới đây là những bí quyết đơn giản của họ, bạn hãy tham khảo nhé!

Toner từ nước ép dưa leo:

Thay vì mua nước toner ở bên ngoài, bạn có thể dùng nước ép dưa leo. Loại toner hoàn toàn thiên nhiên này có tác dụng làm lành da, mát da, làm trơn nhẵn và sáng da, giảm vết nhăn và tàn nhang.

- Cách pha chế: Mài dưa leo bằng bàn nạo (hoặc có thể xay bằng máy xay sinh tố), dùng miếng vải xô ép lấy nước cốt. Hàng ngày dùng bông gòn thoa đều nước ép dưa leo lên mặt. Có thể để nguyên không cần phải rửa lại bằng nước sạch.

Toner từ nước dây mướp

Tác dụng thanh nhiệt, dịu da, giữ độ ẩm và làm sáng da, sạch nám, toner chế từ nước dây mướp an toàn tuyệt đối với cả những người có làn da quá nhạy cảm.

- Cách pha chế: Cắt cách gốc chừng 2-3 m, để một lọ hứng nhựa từ dây mướp chảy xuống. Có thể pha một chút rượu trắng để bảo quản. Bảo quản trong tủ lạnh để dùng quanh năm. Sau khi rửa sạch mặt, thoa nước dây mướp đều lên mặt. Có thể giữ nguyên không cần rửa.

Mặt nạ bột đậu đỏ

Đậu đỏ không chỉ làm da săn chắc mà còn có tác dụng lột nhẹ, tẩy sạch và làm trắng da. Bạn có thể xay hạt đậu đỏ thành bột mịn. Nhỏ vài giọt nước ấm vào lượng bột đủ dùng, trộn đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp đều lên mặt để massage da, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

http://suckhoedoisong.vn/lam-dep/sieu-trang-sieu-voi-sieu-hai-20120315032728572.htm

Theo Thủy Kiều/Báo Sức Khỏe Đời Sống

Bạn có thể quan tâm