![]() |
Sau gần 15 năm, BMW cuối cùng đã hồi sinh mẫu wagon hiệu năng cao M5 Touring. Với mã G99, đây cũng là lần đầu tiên M5 Touring được phân phối tại thị trường Mỹ. |
![]() |
Đây là mẫu M5 Touring thứ 3 được ra mắt trong lịch sử thương hiệu, sau thế hệ thứ hai E34 và thế hệ thứ tư E60. Tương tự M5 G90, mẫu wagon này sở hữu công nghệ PHEV. |
![]() |
Ngoại hình của BMW M5 Touring 2025 không khác biệt nhiều so với biến thể sedan, nổi bật với cụm đèn mắt kép cách điệu cùng lưới tản nhiệt phát sáng BMW Iconic Glow. |
![]() |
Mẫu wagon này có kích thước 5.096 x 1.970 x 1.516 mm, với trục cơ sở dài 3.006 mm. So với bản sedan, xe chỉ cao hơn 6 mm, trong khi các thông số khác tương đồng với M5 G90. |
![]() |
Các chi tiết ngoại thất được hoàn thiện với lớp sơn bóng M Shadow Line, hoặc có thể nâng cấp lên chất liệu M Carbon để tăng tính thể thao. |
![]() ![]() |
BMW trang bị 3 thiết kế mâm cho M5 Touring, kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau, đi kèm đĩa phanh tiêu chuẩn M Compound hoặc tùy chọn M Carbon Ceramic |
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
Khách hàng có thể lựa chọn 10 màu sơn khác nhau như trắng Alpine White, đỏ Dragon Fire Red, đen Carbon Black, xanh Isle of Man Green, vàng Speed Yellow... |
![]() |
Tại Mỹ, tùy chọn sơn nhám xám Frozen Deep Grey có giá 3.600 USD. Ngoài ra, chủ xe có thể lựa chọn các màu sắc độc quyền hơn thông qua chương trình BMW Individual. |
![]() |
Với thiết kế wagon, BMW M5 Touring được trang bị thêm cánh gió trên kính chắn gió sau và gạt mưa sau. Trong khi đó, khuếch tán gió sau vẫn giữ nguyên thiết kế như bản sedan. |
![]() |
Không gian nội thất của BMW M5 Touring tương tự bản sedan, nổi bật với màn hình cong liền khối BMW Curved Display, gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 14,9 inch. |
![]() ![]() ![]() ![]() |
Ghế thể thao M đa chức năng được bọc da Merino, trong đó các tùy chọn màu sắc cao cấp bao gồm đen, bạc Silverstone/đen, cam Kyalami Orange/đen hay đỏ/đen. |
![]() ![]() |
Nhờ thiết kế wagon thực dụng, dung tích khoang hành lý có thể mở rộng từ 500 L lên 1.630 L, trong khi bản sedan M5 G90 chỉ đạt 466 L. |
![]() |
Trái tim của BMW M5 Touring thế hệ mới gồm động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.4L, có thể sản sinh công suất độc lập 585 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. |
![]() |
Cụm động cơ điện BMW eDrive được tích hợp trực tiếp vào hộp số 8 cấp M Steptronic, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. |
![]() |
Đi kèm là bộ pin điện Lithium-ion dung lượng 22,1 kWh với tổng thời gian sạc từ 0% lên 100% trong vòng 2 giờ 15 phút thông qua nguồn 11 kW (3 pha, 230 V). |
![]() |
Sức mạnh được truyền đến 4 bánh thông qua hệ dẫn động M xDrive và vi sai Active M, giúp M5 Touring có công suất tối đa 727 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. |
![]() |
BMW M5 Touring có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi chạm ngưỡng 250 km/h. Khi trang bị gói M Driver’s Package, tốc độ tối đa được nâng lên 305 km/h. |
![]() |
Ở chế độ thuần điện, BMW M5 Touring có thể di chuyển tối đa từ 61 đến 67 km. Mẫu wagon này có trọng lượng 2.475 kg, chỉ nặng hơn bản sedan khoảng 40 kg, nhưng vẫn duy trì tỷ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu 50:50. |
![]() ![]() |
Để tăng thêm vẻ thể thao và mạnh mẽ, khách hàng có thể tùy chọn các phụ kiện M Performance cho cả nội thất và ngoại thất, được chế tác từ những vật liệu cao cấp. |
![]() |
Tại Mỹ, BMW M5 Touring có giá khởi điểm từ 121.500 USD. Tuy nhiên, thiết kế đồ sộ cùng trọng lượng gần 2,5 tấn đã gây ra nhiều tranh cãi về khả năng vận hành và cảm giác lái của mẫu xe hiệu năng cao này. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.