Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Aston Martin Vulcan 2015 chính thức lộ diện

Sau những hình ảnh và video teaser hé lộ siêu phẩm mới của hãng siêu xe Anh quốc, Aston Martin Vulcan chính thức được giới thiệu trước thềm Geneva Motor Show 2015.

Chỉ 24 chiếc Aston Martin Vulcan được chế tạo và nó sẽ trở thành chiếc hypercar hàng đầu để cạnh tranh cùng McLaren P1 và LaFerrari GTR FXX K.

Cung cấp sức mạnh cho Aston Martin Vulcan là động cơ hoàn toàn mới và trở thành khối động cơ hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất trên thế giới. Cỗ máy dung tích 7,3 lít V12 dùng trên Aston Martin One-77 được phát triển bởi Aston Martin Racing sẽ được thay thế bằng động cơ 7.0 lít V12, sản sinh hơn 800 mã lực.

Những thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc xe vẫn còn chưa rõ ràng, nhưng Aston Martin Vulcan có khả năng vượt qua tốc độ 320 km/h. Kết hợp với cỗ máy hút khí tự nhiên là hộp số Xtrac sáu tốc độ, được phát triển từ xe đua Aston Martin Vantage GTE. Năng lượng được truyền tới bánh sau.

Về ngoại hình, Vulcan không giống bất kỳ chiếc xe nào của Aston Martin nhưng người ta vẫn dễ dàng nhận ra những đường nét truyền thống của thương hiệu này. Nó có nét hao hao One-77 nhưng mang dáng vẻ khí động học hơn. Cản trước kết hợp lưới tản nhiệt tương đối nhỏ và sẽ truyền cảm hứng cho sự phát triển những mẫu Aston Martin trong tương lai. 

Thân xe Vulcan được làm nguyên khối bằng sợi carbon tương tự One-77. Tuy nhiên, 50% cabin Vulcan được làm mới và trọng lượng giảm. Nó cũng lớn hơn và trang bị những cây chống lật đạt tiêu chuẩn của FIA. Hệ thống treo thông minh của Vulcan sử dụng hệ thống thanh giằng với hai van điều chỉnh. Xe sử dụng la-zăng 19 inch bằng hợp kim nhôm cùng lốp sau Michelin kích thước 345/30.

Để kìm cương cỗ máy hơn 800 mã lực, Aston Martin trang bị phanh đĩa gốm carbon Brembo. Đĩa phanh trước đường kính 380 mm, phanh sau 360 mm. Hệ thống ABS của thương hiệu Bosch. Vulcan cũng được trang bị hệ thống chống trượt, hệ thống kiểm soát độ bám đường tiên tiến và ống mô-men xoắn magiê cùng trục lap bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ và mạnh mẽ.

So với Aston Martin One-77 (từng là model đắt tiền nhất và nhanh nhất của thương hiệu này), Vulcan nhẹ hơn 150 kg, trong khi rộng hơn 200 mm và thấp hơn 100 mm. Xe được trang bị đèn pha LED mỏng đặc trưng, cánh gió khổng lồ phía sau cùng bộ khuếch tán sau. Cụm đèn hậu gồm 27 đèn LED.

Giống như McLaren P1 và LaFerrari GTR FXX K, Aston Martin cũng hỗ trợ các chủ xe Vulcan tập lái. Trước khi khách hàng nhận Vulcan, họ sẽ được tham gia các khóa đào tạo lái Vantage GT4 và One-77. Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng đường đua mô phỏng để tăng thêm kinh nghiệm. Cuối cùng, chủ xe sẽ được một tay đua chuyên nghiệp trực tiếp huấn luyện lái Vulcan.

Khoang lái Vulcan được làm bằng sợi carbon lấy cảm hứng từ chiến đấu cơ cùng tên.

Minh Anh

Ảnh: Gtspirit

Bạn có thể quan tâm