Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Bentley lột xác với 300 triệu đồng tại Sài Gòn

Từ chiếc xe cũ nhiều năm để dưới hầm, Bentley Continental GT lột xác hoàn toàn nhờ bộ body kit hầm hố, vành 22 inch và sơn xám mờ.

Đây là chiếc Bentley Continental GT độ mới ra lò của xưởng Car Spa tại TP HCM. Chỉ ba tháng trước, siêu xe này còn mang màu trắng và nằm phủ bụi dưới tầng hầm. 
Chiếc Bentley Continental GT này được thay đổi từ trong ra ngoài. Màu sơn trắng đổi thành xám mờ.
Đặc biệt, nước sơn này có thể chuyển màu dưới điều kiện ánh sáng khác nhau làm nổi những đường gân cơ bắp trên chiếc xe thể thao siêu sang.
Bản độ sử dụng gói body kit Bentley GTC Wald, bộ la-zăng 22 inch, ốp carbon một số bộ phận, sơn lại da nội thất và cùm thắng. 
Nguyễn Phạm Hùng, chủ xưởng Car Spa cho biết, đây là sản phẩm anh dành nhiều thời gian và rất hài lòng sau khi hoàn thành. "Chủ xe là người khá chịu chơi, tại Việt Nam, rất ít người độ bánh 22 inch cho chiếc xe của mình, bởi điều kiện đường sá không cho phép".
Thời gian từ khi nhận xe tới lúc giao cho khách khoảng hơn 3 tháng. Đầu tiên, xưởng lên phương án thiết kế, cách phối màu cũng như chọn bộ kit phù hợp. "Đây là chiếc xe siêu sang nên rất khó độ, nếu phối đồ không hài hòa rất dễ trở nên kệch cỡm bởi chúng không phù hợp với phong cách" -  anh Hùng cho biết.
Bộ kit mới khiến chiếc xe thể thao hơn nhưng không làm mất đi sự sang trọng. Chóa đèn được sơn xanh hài hòa với màu thân xe. 
Chụp ống xả được gia công bằng tay bởi thợ của xưởng. Theo thiết kế nguyên bản, bộ body kit này đi kèm với ống xả bốn họng mạ chrome. Tuy nhiên theo anh Hùng, nếu bê y nguyên chi tiết này sẽ khiến phần đuôi xe bị rối, mất sự liền lạc, vì vậy anh quyết định chế chụp pô mới chứ không sử dụng loại có sẵn. Phía trên được lắp cánh gió bằng sợi carbon. 
Tâm điểm thu hút trên bản độ này là bộ vành 22 inch bằng hợp kim, 10 chấu kép. Kẹp phanh nguyên bản có màu đỏ nhưng không hài hòa với màu mới nên được đem sơn lại thành màu xanh.
Líp cản trước được ốp sợi carbon, ngoài yếu tố thẩm mỹ, chi tiết này còn giúp xe tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy tốc độ cao. Hai mang cá bên hông cản trước cũng có tác dụng giảm lực cản.
Nắp ca-pô được khoét hai lỗ thông hơi khá tinh vi. Nếu thay nắp ca-pô mới, chi phí có thể đội thêm 6.000 USD, vì vậy những người thợ của xưởng quyết định tự chế để giảm chi phí, mặc dù vậy, độ hoàn thiện của chi tiết này khá cao.
Phần đuôi cũng được cắt lỗ thông hơi hình mang cá mập. Khi chạy tốc độ cao, chi tiết này giúp khuếch tán luồng khí chạy dọc thân xe nhằm giảm khí quẩn, nhờ vậy xe cũng tăng tốc nhanh hơn. 
Da chất lượng cao trên chiếc xe siêu sang này được sơn lại trông khá mới.
Toàn bộ nội thất Bentley Continental GT được bọc da thật và gỗ quý.
Toàn bộ chi phí để độ chiếc xe này chỉ 300 triệu đồng, bao gồm cả công thợ và chi phí mua phụ kiện.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm