Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Bentley Supersports hàng hiếm xuất hiện tại Sài Gòn

Chiếc Bentley Supersports hàng hiếm mang biển kiểm soát Hải Phòng vừa xuất hiện tại TP HCM. Cả Việt Nam hiện chỉ có 2 chiếc xe loại này.

Đây là một trong hai chiếc Bentley Continental GT Supersports tại Việt Nam, chiếc còn lại màu trắng mờ. Trước đây, xe mang biển số NN và định cư tại Hải Phòng. 

Mới đây, chiếc xe này đã ra biển số trắng và xuất hiện trên đường TP HCM. Cách đây 3 năm, xe gặp phải tai nạn và gần như biến mất. Cuối tháng 11/2015, siêu xe này được bắt gặp làm xe hoa trong đám cưới hoành tráng ở Hải Phòng.
Khác với những chiếc Bentley Continental GT thông thường, phiên bản Supersports chỉ có hai chỗ ngồi và công suất mạnh hơn rất nhiều. 
Mặc dù dùng chung khối động cơ W12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít nhưng công suất xe được nâng từ 552 mã lực lên 621 mã lực. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 3,7 giây, tốc độ tối đa 329 km/h.
Đây là chiếc Bentley nhanh nhất mà hãng sản xuất nước Anh từng cho ra đời. 
Nhiều chi tiết trên xe được gia cố bằng sợi carbon nên trọng lượng giảm được 110 kg so với phiên bản thường.

Supersports được trang bị hộp số tự động sửa đổi với cần chuyển số nhanh "Quickshift" giúp giảm thời gian sang số 50%. Xe cũng sử dụng hệ thống phân chia mô-men xoắn trước/sau theo tỷ lệ 40/60 cho hệ dẫn động bốn bánh. 

Lưới tản nhiệt phía trước được sơn đen hầm hố. Những khe hút gió lớn giúp làm mát động cơ và hệ thống phanh khổng lồ.

Vành xe có đường kính 20 inch bằng hợp kim siêu nhẹ, tăng 1 inch so với phiên bản thường. Cặp lốp hiệu suất cao 275/35 ZR20 Pirelli giúp bám đường tốt hơn. Ngoài ra, phanh đĩa gốm carbon lớn nhất trên xe dân dụng cũng có mặt trên Supersports. 

Tại Mỹ, Bentley Continental GT Supersports có giá 270.000 USD

Minh Anh

Ảnh: TNTBros

Bạn có thể quan tâm