Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Bloodhound SSC với động cơ tên lửa

Siêu xe Bloodhound SSC vừa chạy thử nghiệm tại sân bay Newquay (Anh) sau thời gian dài nghiên cứu chế tạo.

Siêu xe Bloodhound SSC chạy thử nghiệm tại sân bay Newquay Xe đạt vận tốc khoảng 340 km/h trong thời gian chưa đầy 8 giây khi phóng dọc đoạn đường băng dài 2,7 km.
Sieu xe dong co ten lua anh 1
Sau 10 năm nghiên cứu và chế tạo, Bloodhound Supersonic Car (SSC) vừa hoàn thành buổi chạy thử nghiệm đầu tiên của mình tại sân bay Newquay ở hạt Cornwall phía tây nam nước Anh. Xe đạt vận tốc khoảng 340 km/h trong thời gian chưa đầy 8 giây khi phóng dọc đoạn đường băng dài 2,7 km.
Sieu xe dong co ten lua anh 2
Xe có chiều dài lên tới 13,5 mét với động cơ phản lực EJ200 của Rolls-Royce. Bloodhound SSC còn được trang bị động cơ siêu nạp V8 5 lít do Jaguar cung cấp. Mục tiêu của nó là đạt vận tốc kỉ lục khoảng 1.600 km/h.
Sieu xe dong co ten lua anh 3
“Dù tốc độ 340 km/h vẫn còn cách xa mục tiêu cuối cùng là 1.600 km/h, buổi chạy thử hôm nay là một bài kiểm tra thích hợp cho chiếc xe", người lái xe, Andy Green chia sẻ. Thử nghiệm này được tiến hành chủ yếu để kiểm tra các chức năng của xe. Những bánh xe bằng nhôm cao cấp của Bloodhound SSC không được dùng cho cuộc chạy thử này, thay vào đó là bánh tân trang từ máy bay English Electric Lightning.
Sieu xe dong co ten lua anh 4
“Việc dừng chiếc xe 5 tấn chạy bằng lốp máy bay có độ bám thấp là một thách thức trong khoảng cách giới hạn đường băng 2,7 km, đặc biệt nó vẫn tiếp tục tăng tốc sau khi tôi rời chân ga”, ông Green chia sẻ.
Sieu xe dong co ten lua anh 5
Ông nói thêm: “Để đạt được tốc độ khoảng 320 km/h, tôi phải rời chân ga ở mức 210 km/h vì nó sẽ tiếp tục tăng tốc thêm 2 giây nữa. Muốn giảm tốc độ, tôi phải nhẹ nhàng đạp phanh trong 2 giây làm nóng đĩa phanh bằng sợi cacbon trước khi dùng toàn lực vào phanh để dừng xe".
Sieu xe dong co ten lua anh 6
Nhóm kĩ sư hứa hẹn sẽ cho xe chạy nhanh hơn trong năm tới và mục tiêu cuối cùng là vượt qua tốc độ 1.600 km/h ở Nam Phi vào năm 2020.

Lịch sử kì lạ của những chiếc xe bay

Từ phác thảo cỗ máy chạy bằng động cơ hơi nước đến những thiết kế hiện đại, nhiều tính năng và an toàn, xe hơi bay đã có một lịch sử phát triển dài, kì lạ đến đáng kinh ngạc.

Tesla mở trạm sạc pin xe hơi lớn nhất thế giới

Trạm sạc pin 50 trụ của Tesla đặt tại Thượng Hải đã trở thành trạm sạc điện cho xe hơi lớn nhất thế giới.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm