Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe BMW i8 có khả năng tự lái

Hãng độ Rinspeed vừa giới thiệu bản concept Σtos dựa trên mẫu siêu xe BMW i8 với hàng loạt công nghệ đỉnh cao. Xe sẽ ra mắt tại triển lãm CES 2016.

Dựa trên BMW i8 song Σtos được hãng độ lừng danh Thụy Sỹ thay đổi khá nhiều từ trong ra ngoài. Trong khi ngoại thất có thiên hướng đơn giản đi thì nội thất được nâng tầm lên đẳng cấp hiện đại hơn.
Một trong những điểm đặc biệt ở chiếc xe này là phía sau được trang bị một máy bay không người lái có màu sơn cùng tông với sắc vàng chanh khá bảnh chọe của xe. Trên chiếc máy bay này có tới 12.000 bóng LED.
Về tổng thể ngoại thất, Σtos đơn giản và gần với ngôn ngữ thiết kế của một chiếc xe hơi thông thường hiện nay. Song điều đó cũng đồng nghĩa với việc Rinspeed đã làm mất đi khá nhiều nét hiện đại và các yếu tố mang hơi thở tương lai của BMW i8. Mâm xe được đổi sang loại Borbet 20 inch. Đầu xe cũng được tinh chỉnh nhằm phù hợp hơn với dáng vẻ có phần cục mịch của xe. 
Trong khi đó, nội thất chứng kiến sự cải tổ mạnh mẽ theo hướng hiện đại hơn. Nhìn thoáng qua có thể thấy không gian bên trong của Σtos như một chiếc phi thuyền. Mặt táp lô thay đổi triệt để, phần vô lăng có thể thu gọn là những điểm nhấn khó có thể bỏ qua. 
Vô lăng có thể được gập gọn và cất giấu vào một hốc trước mặt người lái. Trên đó cũng được trang bị hàng loạt nút điều khiển chức năng.
Nếu cần chuyển sang chế độ lái, chiếc vô lăng này có thể được kéo ra.
Một chi tiết khác nổi bật trong nội thất là màn hình trải dài trên mặt táp lô có độ phân giải ultraHD, hiển thị đầy đủ mọi thông tin chi tiết của chiếc xe.
Khay đựng đồ khá tiện lợi.
Tên xe xuất hiện trên tựa đầu. Ghế và toàn bộ nội thất mang các mảng màu sắc đối lập là be và đen nhưng ăn khớp với sơn ngoại thất.
Việc Rinspeed - một hãng độ xe - cũng dấn thân vào sân chơi xe tự lái cho thấy công nghệ này quan trọng và phổ biến trong tương lai.


Xe có thể kết nối và được điều khiển một số chức năng bởi smartwatch.
Một số hình ảnh khác về chiếc Σtos của hãng độ Thụy Sỹ.
Hiện tại, sức mạnh của xe chưa được tiết lộ. Σtos sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016.

Hồng Quân

Bạn có thể quan tâm