Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe cổ Lamborghini Miura hồi sinh sau 50 năm 'mất tích'

Một trong hai mẫu xe cổ Miura sử dụng trong phim Phi vụ Italia (The Italian Job) đã được Lamborghini phục chế hoàn hảo.

Siêu xe cổ triệu USD của Lamborghini trong phim The Italian Job Lamborghini Miura từng xuất hiện trong bom tấn The Italian Job cách đây 50 năm. Giá trị của xe vào khoảng 1,3 triệu USD.
phuc che sieu xe co Lamborghini anh 1
Chiếc Lamborghini Miura có số khung #3586, sơn tông màu cam và trắng với nội thất da đen xuất hiện trong phần mở đầu của The Italian Job (1969). Xe được phục chế toàn diện nhờ chương trình Polo Storico của Lamborghini.
phuc che sieu xe co Lamborghini anh 2
Câu chuyện đằng sau siêu xe này cũng khá hấp dẫn. Khi hãng phim Paramount Pictures lần đầu tiếp cận Lamborghini hỏi xe cho phim, hãng xe Italy tìm thấy một chiếc Miura màu cam trong tình trạng “đồng nát” ở Trung Đông.
phuc che sieu xe co Lamborghini anh 3
Chiếc Miura rách nát được đưa về nhà máy phục chế. Paramount Pictures quyết định sử dụng mẫu xe này cho cảnh quay xe bị nghiền nát và quẳng xuống sông.
phuc che sieu xe co Lamborghini anh 4
Sau đó, Lamborghini cung cấp một chiếc Miura màu cam thứ hai cho Paramount Pictures. Mẫu xe này được dùng trong một số cảnh quay của phim.
phuc che sieu xe co Lamborghini anh 5
Năm 2015, chiếc xe này xuất hiện trên tạp chí Octane Magazine ở tình trạng không còn hoàn hảo. Khi đó nó thuộc quyền sở hữu của nhà sưu tập xe cổ Iain Tyrrell.
phuc che sieu xe co Lamborghini anh 6
Ba năm sau đó, nhà sưu tập Fritz Kaiser từ Liechtenstein đã mua lại chiếc xe. Cùng năm, chương trình tái chế Polo Storico của Lamborghini được khởi động và kết quả cho ra đời kiệt tác Miura không thể đẹp hơn.
phuc che sieu xe co Lamborghini anh 7
Giá trị của Miura P400 trước khi được phục chế vào khoảng 1,3 triệu USD.

Chiếc Lamborghini hàng hiếm bị bỏ quên trong nhà kho

Siêu xe huyền thoại Lamborghini Miura P400 cùng 80 chiếc xe cổ khác vừa được phát hiện tại một nhà kho ở Pháp sau nhiều năm bị lãng quên.

Gia Nguyễn

Ảnh: caranddriver

Bạn có thể quan tâm