Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Cyber Roadrunner học tập thiết kế của Tesla Cybertruck

Sức hút của Tesla Cybertruck trong những ngày qua là điều dễ hiểu, đó cũng là nguồn cảm hứng cho một nghệ sĩ sáng tác ra mẫu siêu xe đặc biệt này.

Sieu xe Cyber Roadrunner dua tren thiet ke cua Cyb anh 1

Tesla đã gây chú ý khi ra mắt chiếc bán tải điện Cybertruck với thiết kế đến từ tương lai, đó cũng là nguồn cảm hứng để một nghệ sĩ phóng tác nên một mẫu xe có tên là Cyber Roadrunner gợi lên thiết kế của siêu xe thể thao.

Sieu xe Cyber Roadrunner dua tren thiet ke cua Cyb anh 2

Nghệ sĩ thiết kế có tên là Khyzyl Saleem cho biết anh đã dựng những bản vẽ của mẫu xe này dựa trên phong cách thiết kế Bertone quyến rũ thường thấy trên những mẫu xe concept thời kỳ trước.

Sieu xe Cyber Roadrunner dua tren thiet ke cua Cyb anh 3

Cái tên Bertone xuất phát từ một công ty thiết kế ôtô có tên là Bertone Design, đơn vị đã tham gia tạo hình cho rất nhiều mẫu xe thuộc nhiều thương hiệu khác nhau trước đây. Trong đó, nổi bật là thiết kế của hai mẫu xe Countach và Lamborghini của nhà thiết kế Marcello Gandini.

Sieu xe Cyber Roadrunner dua tren thiet ke cua Cyb anh 4

Khi nhìn vào thiết kế này, ta vẫn có thể nhận ra những đặc điểm quen thuộc của Cybertruck, nhưng nhìn chung chiếc xe đã được sửa đổi để mang nhiều nét thể thao hơn. Xe được hạ gầm tạo cảm giác khí động học, vòm bánh xe không còn góc cạnh mà được bo tròn ôm lấy bánh xe cỡ lớn. Đuôi xe được vuốt nhọn, hai bên sườn xe được thêm những đường gân dập nổi tạo thêm sự khỏe khoắn cho Cyber Roadrunner. Ngoài một số điểm thay đổi, tác giả cho biết không có sự thay đổi về tỷ lệ và kích thước so với Cybertruck nguyên bản.

Sieu xe Cyber Roadrunner dua tren thiet ke cua Cyb anh 5

Có ý kiến cho rằng Cyber Roadrunner trông như những mẫu xe đến từ thế giới Cyberpunk, một khái niệm về thế giới giả tưởng trong tương lai. Tác giả cũng cho biết anh làm điều này không phải vì có ý chê bai thiết kế của chiếc bán tải điện Cybertruck, mà chỉ muốn kết hợp những ý tưởng của mình.

Tý Bùi

Theo autoevolution

Bạn có thể quan tâm