Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe điện Audi PB18 E-Tron Concept ra mắt, mạnh 671 mã lực

Audi vừa vén màn chiếc concept PB18 E-Tron với những công nghệ mới nhất như sạc không dây, công nghệ thực tế ảo... đi kèm khối 3 động cơ điện cho công suất 671 mã lực.

Audi PB18 E-Tron: Siêu xe điện thực thụ với sức mạnh 671 mã lực Siêu xe điện mới của Audi sở hữu thiết kế độc đáo khi mang đường nét của xe đua kết hợp với hatchback.
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 1
Tại lễ hội siêu xe danh giá nhất hành tinh Pebble Beach Concours d'Elegance, Audi vừa chính thức vén màn chiếc siêu xe điện mới nhất của mình mang tên PB18 E-Tron. PB18 E-Tron là siêu xe thứ 3 của Audi mang mác ''E-Tron'' sau R8 E-Tron và Audi E-Tron.
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 2
Tổng thể, Audi PB18 E-Tron có thiết kế khá độc đáo khi lai đường nét của xe đua với chiếc hatchback. Ngoài ra, siêu xe điện này còn được các kỹ sư của Audi đặt cho nickname ''Level Zero'' vì dù sở hữu hàng tá công nghệ mới nhất của hãng xe Đức nhưng PB18 E-Tron lại không được trang bị tính năng tự lái thường thấy trên các mẫu xe định hướng tương lai.
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 3
Nhìn từ phía trước, PB18 E-Tron mang khá nhiều đường nét của R8 E-Tron với phần hốc tản nhiệt hình thang cỡ lớn đi kèm 2 hốc gió lớn ở 2 bên.
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 4
Khác với phần đầu xe mang nhiều đường nét của xe đua, phần đuôi của PB18 E-Tron làm mẫu xe này trông như một chiếc hatchback 3 cửa. 
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 5
Tuy nhiên, PB18 E-Tron vẫn mang đầy đủ nét khỏe khoắn và thể thao với cánh gió cỡ lớn đặt liền với mui xe, khi đạt vận tốc nhất định thì cánh gió sẽ bật ra. Hệ thống đèn hậu bằng LED cũng gây hiệu ứng đặt biệt khi chạy dài hết cả phần đuôi.
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 6
Bên trong ca-bin, nội thất của PB18 E-Tron mang một chút cảm hứng từ việc lái xe môtô. Khi bạn lái xe 1 mình, ghế và toàn bộ hệ thống lái sẽ chuyển vào giữa ca-bin để người lái có góc nhìn bao quát nhất. Chưa hết, phần kính phía trước vô-lăng kết hợp với một hệ thống thực tế ảo để hiển thị thông tin về điều kiện đường phía trước.
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 7
Khi có thêm hành khách, ghế lái sẽ dời về vị trí ban đầu để nhường chỗ cho ghế thứ 2. Nhờ áp dụng ca-bin kiểu hatchback nên PB18 E-Tron có cấu trúc ghế đặc biệt này. Hệ thống điều khiển của xe được tối giản số nút bấm cơ và thay bằng các nút cảm ứng được bố trí xung quanh người lái.
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 8
Là một chiếc siêu xe nhưng không gian nội thất của PB18 E-Tron rất rộng và thoải mái, giải quyết được tình trạng phải ''khép nép'' trên những chiếc siêu xe thường thấy. Nhờ vậy, khoang hành lý cũng được mở rộng với dung tích 470 lít, chỉ kém một chút so với con số 492 lít của chiếc Volkswagen Golf.
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 9
Về hệ động lực, Audi trang bị cho PB18 E-Tron 3 động cơ điện. Trong đó, 1 động cơ điện cung cấp sức mạnh cho trục bánh trước với sức mạnh 201 mã lực và 2 động cơ còn lại chia đều cho 2 bánh sau với sức mạnh 604 mã lực. 

Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 10
Khi hoạt động ở chế độ thông thường, 3 động cơ này sản sinh tổng công suất 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Khi kích hoạt chế độ Temporary Boost, siêu xe này sẽ sản sinh công suất lên đến 764 mã lực. Nhờ sức mạnh đó, PB18 E-Tron có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 2 giây.
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 11
Cung cấp năng lượng cho 3 động cơ đó là khối pin trạng thái rắn có dung lượng 95 kWh, giúp xe di chuyển quãng đường liên tục lên đến 500 km với 1 lần sạc đầy. Khối pin này chỉ cần 15 phút để sạc đầy nhờ hệ thống sạc nhanh 800 volt.
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 12
Để tối ưu hóa năng lượng cho xe, Audi còn sử dụng hệ thống đĩa phanh quay liên tục kết hợp với rotor để tái tạo năng lượng cho xe. Ngoài ra, xe còn có thể sạc qua hệ thống sạc không dây, tương tự điện thoại thông minh hiện nay.
Sieu xe dien Audi PB18 E-Tron ra mat,  Sieu xe dien anh 13
Điều đáng tiếc là Audi không có ý định sản xuất thương mại mẫu siêu xe này mà chỉ dùng để thử nghiệm những công nghệ mới nhất của hãng để ứng dụng vào những mẫu xe trong tương lai.

Audi giới thiệu R8 e-tron có khả năng tự lái

Mẫu siêu xe concept chạy điện được Audi tích hợp một loạt cảm biến, camera, radar xung quanh thân, giúp giải phóng hoàn toàn người lái khỏi vô lăng.













Audi R8 va R8 e-Tron the he moi sap ra mat hinh anh

Audi R8 và R8 e-Tron thế hệ mới sắp ra mắt

0

Một quan chức cấp cao của Audi đã xác nhận rằng mẫu xe R8 thế hệ thứ hai sẽ chính thức ra mắt trong vài tháng tới, tại triển lãm Geneva. Phiên bản R8 e-Tron cũng được giới thiệu.

Audi khai tu sieu xe R8 e-tron hinh anh

Audi khai tử siêu xe R8 e-tron

0

Dù ra mắt cách đây không lâu, Audi quyết định khai tử siêu xe chạy điện R8 e-tron. Nguyên nhân xuất phát từ việc chỉ bán được 100 chiếc do giá thành lên tới 1 triệu USD.

Thượng Tâm

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm