Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe điện Lucid Air đạt vận tốc 349 km/h, đe dọa Tesla Model S

Mẫu xe điện bốn cửa của Lucid Motors, Lucid Air mới ra mắt tại New York Motor Show. Theo nhà sản xuất, siêu xe điện này có thể đạt đến vận tốc 349 km/h.

Đối thủ của Tesla Model S chỉ sản sinh công suất 400 mã lực mỗi động cơ. Nhưng khi phối hợp hai động cơ, công suất cực đại của chiếc sedan lên đến gần 1.000 mã lực, cùng với hệ dẫn động bốn bánh. Nhờ đó, Lucid Air có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây.

Lucid Air bản tiêu chuẩn có thể hoạt động trên quãng đường 386 km với một lần sạc đầy pin. Tuy nhiên, nếu thêm vài tùy chọn, chiếc sedan chạy điện này có thể hoàn tất quãng đường lên đến 644 km.

xe dien Lucid Air anh 1
Lucid Air đe dọa soán ngôi Tesla Model S.

Lucid Motors sử dụng pin lithium-ion được cung cấp bởi công ty Samsung SDI, được đảm bảo về độ bền sau mỗi lần sạc, tuổi thọ cũng như độ an toàn cao nhất cho siêu phẩm của mình. Chính Samsung SDI là công ty cung cấp pin cho cả BMW i3 và i8.

Về cơ bản, Lucid Air  có bốn chỗ ngồi, có thể lên năm chỗ. Ở phiên bản cao hơn, bạn có thể tùy chọn ghế ngồi cao cấp với hai ghế nằm. Công nghệ treo khí nén trên Lucid Air kết hợp với công nghệ van tái tạo cho phép xe vận hành êm ái và thoải mái hơn.

Nắm bắt trước tương lai, Lucid Air được trang bị sẵn hệ thống lái tự động. Cho đến khi công nghệ và luật pháp cho phép thì Lucid Air sẽ trở thành một chiếc xe điện tự lái hoàn toàn.

Lucid Air sẽ chính thức được sản xuất vào cuối năm 2018 và đến tay khách hàng sau đó. Giá của mẫu xe này vào khoảng 43.000 bảng Anh.

Với số lượng chỉ 255 chiếc được sản xuất, Lucid Motor khuyến khích khách hàng đặt cọc khoản tiền 20.300 bảng. Hiện nay, chính sách đặt cọc chỉ áp dụng cho khách hàng ở Mỹ và Canada.

Xe điện Lucid Air lần đầu đạt tốc độ 349 km/h, đe dọa nhiều siêu xe Mẫu xe điện bốn cửa của Lucid Motors, Lucid Air mới ra mắt tại New York Motor Show. Theo nhà sản xuất, siêu xe điện này có thể đạt đến vận tốc 349 km/h.

 


Thượng Tâm

Bạn có thể quan tâm